posttoday

"อัจฉริยะ"แจ้งความกองปราบฯเอาผิดทนายดังเรียกเงินวิ่งเต้นคดี

03 ตุลาคม 2561

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมแจ้งความกองปราบดำเนินคดีทนายชื่อดังเรียกรับเงินวิ่งเต้นคดี

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมแจ้งความกองปราบดำเนินคดีทนายชื่อดังเรียกรับเงินวิ่งเต้นคดี

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินคดีทนายความชื่อดัง กรณีที่เป็นคนกลางเรียกรับเงิน จำนวน 5 แสนบาท จากผู้เสียหาย 2 สามี ภรรยา เจ้าของบริษัทส่งออกอาหารทะเลในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นผู้เสียหายในคดีฉ้อโกงทรัพย์ ถูกหลอกลวงให้ร่วมลงทุนธุรกิจห้องเย็น ลักษณะแชร์ลูกโซ่ สูญเสียเงิน 10 ล้านบาท

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งความดำเนินคดีกับทนายความคนดัง ตามความผิดมาตรา 143 ผู้ใดเรียกรับผลประโยชน์ อันเป็นการจูงใจเจ้าพนักงานโดยการทุจริต เนื่องจากเห็นว่า พฤติกรรมที่ทนายความคนดังกระทำไปนั้น ไม่เหมาะสม มีการวิ่งเต้นคดีเป็นการทำลายกระบวนการยุติธรรม

"หลักฐานที่นำมามอบให้พนักงานสอบสวน กองปราบปราม วันนี้ มีคลิปเสียงที่เป็นเสียงของทนายความคนดัง เจราจาเรียกรับเงินวิ่งเต้นคดี โดยมีค่าใช้จ่าย 700,000 บาท แต่ต้องเบิกเงินก่อน 500,000 บาท และภายหลังพบว่า ศาลได้สั่งฟ้องคู่กรณี ของสามี ภรรยา เจ้าของบริษัทส่งออกอาหารทะเลในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เพียงแค่กรรมเดียว ตามสำนวนเดิมของอัยการ แม้ทนายคนดัง จะมีการโอนเงิน จำนวน 450,000 บาทคืนให้แก่ 2 สามี ภรรยาแล้ว แต่การกระทำของทนายความคนดัง เข้าข่ายไม่เหมาะสม จึงเดินทางมาแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป"นายอัจฉริยะกล่าว