posttoday

ตุ๊กตุ๊กกร่างอ้างขู่แกร็บคาร์เพราะอัดอั้นโดนแย่งผู้โดยสาร

02 ตุลาคม 2561

คนขับตุ๊กตุ๊กในคลิปกร่างอ้างข่มขู่แกร็บคาร์เพราะรู้สึกอัดอั้น โดนแย่งผู้โดยสาร ร้องหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ปัญหา

คนขับตุ๊กตุ๊กในคลิปกร่างอ้างข่มขู่แกร็บคาร์เพราะรู้สึกอัดอั้น โดนแย่งผู้โดยสาร ร้องหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ปัญหา

หลังจากมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเผยแพร่คลิปคนขับรถตุ๊กตุ๊กที่จังหวัดเชียงใหม่ แสดงพฤติกรรมกร่าง ข่มขู่คนขับแกร็บคาร์ และบังคับให้ลงจากรถ ที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.เชียงใหม่ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ต.ค. สำนักข่าวเชียงใหม่นิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ขนส่ง ได้เชิญตัว นายรุ่งรุจ อายุ 37 ปี คนขับรถตุ๊กตุ๊กในคลิปมาเข้าพบ และตักเตือน พร้อมดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะที่ นายรุ่งรุจ เปิดเผยว่า ยอมรับว่าก่อเหตุจริง เนื่องจากรู้สึกอัดอั้นมานานที่ แกร็บคาร์มาให้บริการและแย่งผู้โดยสาร ซึ่งที่ผ่านมา ได้พยายามขอร้องด้วยดีมาตลอด แต่ไม่เป็นผล จนกระทั่ง เกิดเหตุในครั้งนี้ ซึ่งรู้สึกเสียใจและขอโทษ ต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ ที่ทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของ จ.เชียงใหม่ และความเสียหาย

"ที่ทำลงไป เป็นเพราะอยากจะเรียกร้องความเป็นธรรม ให้กับคนขับรถรับจ้างสาธารณะที่ทำถูกต้องตามกฎหมาย และขอให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปัญหา กรณีแกร็บคาร์ อย่างเด็ดขาดเสียที เพราะที่ผ่านมา มีการร้องเรียนมาตลอด แต่ไม่เป็นผล และยังคงถูก แย่งทำมาหากินอยู่ตลอด"

รายงานข่าวระบุว่า จากการตรวจสอบประวัตินั้นนพบว่า นายรุ่งรุจ เคยมีประวัติถูกจับกุมดำเนินคดี เนื่องจากมีพฤติกรรมเช่นนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อปี 2559