posttoday

ผบช.น.คนใหม่แจงตั้งด่านกลางคืนจำเป็นต้องมี เพื่อดูแลความปลอดภัยประชาชน

01 ตุลาคม 2561

ผบช.น.คนใหม่เข้ารับมอบหน้าที่ ย้ำสร้างความอบอุ่นให้กับประชาชน แจงตั้งด่านช่วงกลางคืนต้องมีเพื่อความปลอดภัย ส่วนกลางวันขอดูก่อน

ผบช.น.คนใหม่เข้ารับมอบหน้าที่ ย้ำสร้างความอบอุ่นให้กับประชาชน แจงตั้งด่านช่วงกลางคืนต้องมีเพื่อความปลอดภัย ส่วนกลางวันขอดูก่อน

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย รรท.รอง ผบช.น. ผบก.ในสังกัดนครบาล เดินทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายใน บช.น. เนื่องในโอกาสดำรงตำแหน่ง ผบช.น.คนที่ 49 ก่อนจะมีพิธีรับ-ส่งมอบหน้าที่ ผบช.น. โดยมี พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ส่งมอบธงพร้อมกับส่งมอบหนังสือตำแหน่งให้กับ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงศปิ่น ผบช.สตม. โดยมีนายตำรวจระดับรองผบก.น.1-9 รองผบก.น.1-9 และผกก.ทั้ง 88 สน. เข้าร่วมในพิธีกว่า 236 นายโดยพร้อมเพรียง

พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า ยังเป็นห่วงการทำงานของตำรวจ บช.น. เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกรวดเร็วมากในด้านเทคโนโลยี มีความยินดีที่ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ มาเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เนื่องจากเติบโตอยู่ใน บช.น.จึงเชื่อว่าแนวทางการทำงานของท่าน และสามารถนำพาไปสู่ความสำเร็จได้ และวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่มีโอกาสได้พูดคุยกับ ผกก. รอง ผบก. ผบก. รอง ผบช.น. และ ผบช.น.คนใหม่

พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า ในช่วงระยะเวลา 1 ปี ที่ผ่านมามีตำรวจชั้นผู้น้อยทำผิดหลายอย่างจากหลายๆคดี จึงมีการดำเนินคดีกับผู้ใต้บังคับบัญชาซึ่งสร้างความเสียหายให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปีนี้เชื่อว่า พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ จะกำชับการปฏิบัติงานมากกว่าตนอีกเท่าตัว ยืนยันไม่ใช่การขู่คือเรื่องจริงเพราะเคยร่วมงานกันมา

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า ประเด็นแรกที่ต้องทำคือการจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ถัดมาตำรวจต้องดูแลทุกข์สุขของประชาชน ส่วนเรื่องคดีต่างๆที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเจ้าหน้าที่จะเข้าไปดำเนินการจับกุม เช่น กรณีการลักรถยนต์กระบะ เจ้าหน้าที่ต้องติดตามนำกลับคืนให้ได้ ยืนยันจะสร้างความอบอุ่นให้กับประชาชน ส่วนกรณีตำรวจเกี่ยวข้องกับการรีดทรัพย์ก็ต้องว่ากันไปตามผิดและถูกทีมงานจะทำได้เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นแก่ประชาชน

อย่างไรก็ตาม เรื่องการจราจรนั้น กรณีที่มีการตั้งด่านแล้วมีปัญหาการจราจรติดขัดคงจะต้องศึกษา แต่ถ้าทำแล้วมีความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินก็จะมีการดำเนิน โดยช่วงเวลากลางคืนต้องมีอย่างแน่นอนเพื่อดูแลความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชน แต่กลางวันของหารือกับทีมงานอีกครั้ง

ผบช.น.คนใหม่แจงตั้งด่านกลางคืนจำเป็นต้องมี เพื่อดูแลความปลอดภัยประชาชน