posttoday

จ้างเด็กข้างบ้านวัย 12 ปีเลี้ยงลูกตาบอด-ถูกมีดกรีดทั่วตัว

01 ตุลาคม 2561

เด็กตาบอดถูกพี่เลี้ยง อายุ 12 ปี ใช้มีดกรีดทั่วทั้งขา-แขน หลังพ่อแม่จ้างให้เลี้ยงดูเพราะเห็นว่าอยู่บ้านข้างกัน

เด็กตาบอดถูกพี่เลี้ยง อายุ 12 ปี ใช้มีดกรีดทั่วทั้งขา-แขน หลังพ่อแม่จ้างให้เลี้ยงดูเพราะเห็นว่าอยู่บ้านข้างกัน

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. สังคมออนไลน์ให้ความสนใจเรื่องราวที่ถูกเผยเเพร่ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Red Skull Z และ Beer Pratchaya Jitra เป็นเหตุการณ์ที่เด็กตาบอดถูกพี่เลี้ยงวัยเพียงแค่ 12 ปี ที่พ่อและแม่จ้างให้มาดูแล เพราะเห็นว่าอยู่บ้านติดกัน ใช้มีดกรีดร่างกายจนเป็นแผลเหวอะตามแขนและขา

ล่าสุดมีรายงานว่า ครอบครัวได้เข้าเเจ้งความเรียบร้อยเเล้ว เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ และขณะนี้เด็กรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลสมุทรปราการ

ทั้งนี้มีชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์เรื่องดังกล่าวจำนวนมาก หลายคนตั้งคำถามว่า พ่อแม่ปล่อยให้เด็กอายุเพียงแค่ 12 ปีมาดูแลลูกตนเองได้อย่างไร เสี่ยงมากที่จะตัดสินใจในทางที่ไม่ดี

จ้างเด็กข้างบ้านวัย 12 ปีเลี้ยงลูกตาบอด-ถูกมีดกรีดทั่วตัว

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังห้องเช่าที่เกิดเหตุใน ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และได้พบกับ น.ส.สุภาภรณ์ หลิวเจริญ อายุ 46 ปี มารดาของหญิงวัย 18 ปี ที่ ป่วยพิการทางสมอง ตาบอด และพูดไม่ได้ตั้งแต่อายุไม่ถึง1 เดือน โดยสภาพของหญิงสาวมีบาดแผลที่ถูกกรีดด้วยมีดที่บริเวณต้นขาขวาและที่ต้นแขนขวาหลายแห่ง ซึ่งแพทย์ต้องทำการเย็บบาดแผลให้

น.ส.สุภาภรณ์ กล่าวว่า อาศัยอยู่กับลูกสาวพิการเพียงลำพังมานานหลายปีแล้ว ปกติช่วงเช้าก็จะออกไปทำงานรับจ้างเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูบุตร ช่วงเช้าก่อนออกไปทำงานก็จะนำบุตรสาวไปฝากข้างบ้านดูแล กระทั่งคืนวันเสาร์ที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา พบว่าลูกสาวมีบาดแผลคล้ายถูกกรีดด้วยของมีคมที่บริเวณขาขวา จึงไปคุยกับเพื่อนบ้านที่ไปฝากเลี้ยง จนทราบว่าผู้ที่กระทำนั้นคือบุตรชายวัย 12 ปีของเพื่อนบ้านโดยเด็กชาย อ้างว่า บุตรสาวไม่ยอมกินข้าวจึงนำมีดมากรีดที่แขนขา

ต่อมาเมื่อช่วงสายของวันที่ 30 ก.ย.น้องสาวตนมาเห็น แผลลักษณะถูกกรีดด้วยของมีคมที่แขนลูกสาวอีกหลายแห่ง จึงถ่ายรูปส่งไลน์ให้ญาติพี่น้องดู จากนั้นจึงได้รีบพาลูกสาวไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล โดยพบว่ามีแผลที่แขนขวา จำนวน3 แผล ต้องเย็บประมาณ 30 เข็มขาขวา 20เข็มจากนั้นลูกสาวคนโตของตนได้เดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ

น.ส.สุภาภรณ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้พูดคุยกับเพื่อนบ้านคนดังกล่าวแล้วแต่ก็ยังไม่ได้มีการตกลงอะไรกัน ส่วนเรื่องของคดีตนก็คงต้องปล่อยตามกระบวนการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ตนก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าใครเป็นคนทำกันแน่ ซึ่งต้องรอผลการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่และผลตรวจจากโรงพยาบาลอย่างละเอียดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามตนอยากร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ของรัฐให้ช่วยเหลือลูกสาวของตนในระยะยาว เนื่องจากตนเช่าห้องอยู่กับลูกสาว เพียงลำพัง 2 คน หากวันไหนตนมีงานรับจ้าง ก็จะต้องนำลูกไปฝากเพื่อนบ้านเลี้ยงวันละ 300บาท ส่วนตนไปรับจ้างได้ค่าแรงวันละ 700 บาท แต่ก็ไม่ได้มีงานรับจ้างทุกวัน จึงอยากวอนให้ทางรัฐฯเข้าช่วยเหลือ

ขณะที่หญิงเพื่อนบ้าน อายุ78 ปี เปิดเผยว่า ปกติแล้วลูกสะใภ้จะเป็นคนดูแลผู้บาดเจ็บที่ถูกนำมาฝากเลี้ยง แต่ในวันเกิดเหตุลูกสะใภ้ได้ไปทำธุระนอกบ้าน กระทั่งกลับมาจึงพบว่า ผู้บาดเจ็บมีบาดแผลที่แขนและขา เมื่อสอบถามจึงพบว่าเด็กชายวัย 12 ปี ซึ่งเป็นหลานชายเป็นผู้ก่อเหตุโดยเจ้าตัวยอมรับว่า ผู้บาดเจ็บไม่ยอมทานข้าว จึงเกิดอาการโมโห ใช้มีดทำครัวมากกรีดแขนขา

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เอี่ยมนุ้ย ผกก.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหากับใครเนื่องจากยังไม่ได้มีการสอบปาคำขอทั้งสองฝ่าย ซึ่งจะต้องรอสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

จ้างเด็กข้างบ้านวัย 12 ปีเลี้ยงลูกตาบอด-ถูกมีดกรีดทั่วตัว

จ้างเด็กข้างบ้านวัย 12 ปีเลี้ยงลูกตาบอด-ถูกมีดกรีดทั่วตัว

จ้างเด็กข้างบ้านวัย 12 ปีเลี้ยงลูกตาบอด-ถูกมีดกรีดทั่วตัว

 

ที่มา Red Skull Z