posttoday

สลด! สัตวแพทย์บ้านไฟไหม้สิ้นใจตามลูกสาว 2 คน

28 กันยายน 2561

สัตวแพทย์ เหยื่อไฟไหม้โรงพยาบาลสัตว์ซื่อตรง ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตตามลูกสาวทั้งสองคน

สัตวแพทย์ เหยื่อไฟไหม้โรงพยาบาลสัตว์ซื่อตรง ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตตามลูกสาวทั้งสองคน

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ความคืบหน้า เหตุการณ์ไฟไหม้บ้านพัก 2 ชั้น ภายในหมู่บ้านซื่อตรง ซอยสุวินทวงศ์ 29 แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร ซึ่งเปิดเป็นโรงพยาบาลสัตว์ซื่อตรง  ของนายสัตวแพทย์ ชาติชัย โภคานิตย์ อายุ 44 ปี และ สัตวแพทย์หญิงกันยวีร์ สุจิพงศ์ อายุ 44 ปี 2 สามี ภรรยา ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ น.ส.ธารวีธ์ โภคานิตย์ อายุ 16 ปี และ ด.ญ.นิชชานีร์ โภคานิตย์ อายุ 13 ปี ลูกสาว  2 คน เสียชีวิตภายในห้องนอน ชั้น 2 โดยเหตุเกิดช่วงเช้ามืดวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด ญาติ ของนายสัตวแพทย์ชาติชัย โภคานิตย์ เดินทางมาที่ นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อติดต่อขอรับศพ น.ส.ธารวีธ์  และ ด.ญ.นิชชานีร์ ลูกสาวของ นายสัตวแพทย์ชาติชัย จากการสอบถาม ทราบว่า นายสัตวแพทย์ ชาติชัย โภคานิตย์ อายุ 44 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเข้าไปช่วยเหลือ ลูกสาว 2 คนในห้องนอน เสียชีวิตแล้วเมื่อช่วงเช้า ที่รพ. จุฬาฯ  โดยญาติได้ดำเนินเรื่องขอฝากศพของ น.ส.น.ส.ธารวีธ์  และ ด.ญ.นิชชานีร์ ไว้เป็นเวลา 20วัน เพื่อให้สัตว์แพทย์หญิงกันยวีร์ ผู้เป็นมารดา อาการดีขึ้นก่อน ส่วนศพของนายสัตว์แพทย์ชาติชัย  จะดำเนินการฝากศพไว้ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ เป็นเวลา  7 วัน เพื่อหารือกับคนในครอบครัว ก่อนจะนำศพ ทั้งพ่อ และลูก กลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ซึ่งขณะนี้ สัตวแพทย์หญิงกันยวีร์ ยังพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.การุณเวชรัตน์ และยังไม่ทราบเรื่อง สามี และลูกสาว ทั้ง 2 คน เสียชีวิต จากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว

ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้พนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี เตรียมสอบปากคำญาติ โดยยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งไฟฟ้าลัดวงจรหรือวางเพลิง

ที่มา สวพ. 91