posttoday

"หอพัก" แจงปมดราม่าเก็บค่าปรับผู้เช่าเกือบ 2 หมื่น

25 กันยายน 2561

หอพักยันไม่กลั่นแกล้ง ปรับตามจริงหลังมีประเด็นผู้เช่าหอพักรวมตัวร้อง สคบ.

หอพักยันไม่กลั่นแกล้ง ปรับตามจริงหลังมีประเด็นผู้เช่าหอพักรวมตัวร้อง สคบ.

กรณีหญิงสาวเจ้าของเฟซบุ๊ก Piyaparn Ojumnian ระบุว่าถูกเจ้าของหอพักเรียกเก็บเงินค่าปรับ 17,240 บาท หลังย้ายออก ซึ่งเป็นราคาที่สูงเกินความเป็นจริง เช่น ค่าเบาะโซฟา 1,500 บาท ค่าซิงค์ 2,000 บาท ค่าที่นอน 3,000 บาท และค่าพื้นกระเบื้อง 9,000 บาท จนเป็นวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เเละมีผู้ร่วมเเชร์ประสบการณ์ว่าเคยถูกหอพักดังกล่าวเรียกเก็บเช่นกัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ก.ย. รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 ได้สัมภาษณ์ น.ส.ปิยะพันธ์ โอจำเนียร อายุ 27 ปี เจ้าของโพสต์

เธอเปิดเผยว่า เช่าเป็นรายเดือน เดือนละ 7,500 บาท และต้องจ่ายเงินประกัน 15,000 บาท ตลอดระยะเวลาที่เช่า จ่ายค่าเช่าตรงเวลาทุกเดือน ไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับทางหอพักแต่อย่างใด

น.ส.กัญณรัช โภคะภิชานนท์ อดีตผู้เช่าอีกราย เปิดเผยว่า ถูกเรียกเก็บค่าปรับสูงเช่นกันจากหอพักแห่งนี้ ช่วงที่เข้ามาอยู่ใหม่ๆ มีวินมอเตอร์ไซค์มาเตือนว่า มีคนเช่าคนก่อนไม่ได้เงินประกันคืนเลยสักบาท แต่ตอนนั้นตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะก็คิดว่าคนเช่าคงผิดสัญญาเอง จนมาเจอกับตัวก็ตอนที่จะย้ายออก

น.ส.ปิยะพันธ์ และนางสาวกัญณรัช พร้อมด้วยผู้เสียหายอีก 2 คน ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร เพื่อลงบันทึกประจำวัน ก่อนจะเดินทางยื่นเรื่องร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.

ขณะที่ นายธนรัศ พรวรภัตช์ ผู้จัดการหอพัก เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องเรียกเก็บเงินค่าปรับนั้น เนื่องจากมีความเสียหายจริง ในส่วนของเรื่องกระเบื้องพื้นห้องที่พังนั้น ได้คุยกับทางผู้เช่าแล้ว แต่เขาอ้างว่าไม่ได้ทำ ตนก็ยังสงสัยว่าแล้วทำไมห้องคนอื่นถึงไม่เป็นแบบเดียวกัน

นายธนรัศ เผยต่อว่า ทุกอย่างมีค่าใช้จ่ายทั้งหมด ไม่ใช่ให้ตนเป็นฝ่ายรับผิดชอบฝ่ายเดียว ซึ่งหากทางคู่กรณีแจ้ง สคบ. ก็ยินดี เพราะจะได้ให้ช่วยหาทางออกของเรื่องนี้ให้ตนด้วย พร้อมยืนยันว่าทางหอพักไม่ได้ต้องการกลั่นแกล้งผู้เช่าแต่อย่างใด


อ่านข่าวก่อนหน้านี้ https://www.posttoday.com/social/general/565302