posttoday

"สมรักษ์"ส่งทนายขอเลื่อนพบเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์

25 กันยายน 2561

"สมรักษ์ คำสิงห์"ส่งทนายขอเลื่อนพบเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ระบุ ติดราชการ ด้านกรมบังคับคดีแนะควงรีบมาเพื่อรักษาสิทธิ์

"สมรักษ์ คำสิงห์"ส่งทนายขอเลื่อนพบเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ระบุ ติดราชการ ด้านกรมบังคับคดีแนะควงรีบมาเพื่อรักษาสิทธิ์

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี ชี้แจงกรณี ร.อ สมรักษ์ คำสิงห์ นักมวยเหรียญทองโอลิมปิก ที่ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดว่า ในฐานะที่กรมบังคับคดีมีหน้าที่เป็นเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายหลังศาลมีคำสั่งก็ต้องชี้แจงให้กับผู้ที่ถูกพิทักษ์ทรัพย์เข้ามาชี้แจงเรื่องรายได้และทรัพย์สิน หลังจากที่เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ออกหมายเรียกให้เข้าชี้แจงภายใน 7 วัน

อย่างไรก็ตามในวันนี้ ( 25 ก.ย.)เป็นวันครบกำหนด เนื่องจากคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดเป็นคดีอาญา หากผู้ถูกพิทักษ์ทรัพย์ไม่มาจะได้รับผลตามกฎหมาย โดยนายสมรักษ์ได้มอบหมายให้ทนายเข้ามาขอเลื่อนนัดชี้แจง โดยระบุว่าติดราชการ ซึ่งเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะต้องพิจารณาเหตุผลการขอเลื่อนนัดว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่ หากมีเหตุผลเพียงพอหรือมีภารกิจที่นัดไว้ล่วงหน้าก็สามารถเลื่อนนัดได้ โดยกฎหมายก็ไม่ได้ระบุชัดเจนจะเข้ามาชี้แจงต่อพนักงานพิทักษ์ทรัพย์เมื่อได้ แต่ควรรีบมาเพื่อรักษาสิทธิ์ของตัวเอง


รายงานข่าวจากกรมบังคับคดีแจ้งว่า เมื่อเวลา 15.00 น ร.อ สมรักษ์ได้มอบหมายให้ทนายความเข้ามาเลื่อนนัดเข้าให้การสอบสวนกิจการทรัพย์สิน เนื่องจากติดธุระอื่นจึงไม่สะดวกเข้าพบเจ้าพนักงาน ส่วนกำหนดเข้าให้การครั้งต่อไป เป็นรายละเอียดในสำนวนคดีซึ่งอยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ทั้งนี้สำหรับขั้นตอนในการสอบสวนกิจการทรัพย์สิน เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะสอบถามรอ.สมรักษ์และภรรยาว่าประสงค์จะประนอมหนี้หรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมา มีหลายคนที่ถูกพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดเข้าสู่การประนอมหนี้ และสามารถเจรจาตกลงกันได้ โดยไม่ตกเป็นบุคคลล้มละลาย