posttoday

นักเจ็ตสกีขอโทษ เผยไม่รู้กฎ-หลังขี่ฉลามวาฬ

24 กันยายน 2561

แก๊งนักเจ็ตสกีออกมาขอโทษ หลังว่ายน้ำไปจับและขี่หลังปลาฉลามวาฬในทะเลชุมพร เผยยอมรับทุกบทลงโทษ

แก๊งนักเจ็ตสกีออกมาขอโทษ หลังว่ายน้ำไปจับและขี่หลังปลาฉลามวาฬในทะเลชุมพร เผยยอมรับทุกบทลงโทษ

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.  หลังจากสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปนักเจ็ตสกีกลุ่มหนึ่งลงไปว่ายน้ำกับฉลามวาฬ พร้อมมีการขี่หลังสัตว์ยักษ์ใหญ่ใจดีแห่งท้องทะเลชนิดนี่ด้วย จนในเวลาต่อมาเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

ล่าสุด ชายหนึ่งในแก๊งนักเจ็ทสกีกลุ่มนี้ โพสต์ขอโทษต่อเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “ผมขอต้องขอโทษทุกท่านที่ไม่พอใจกับเหตุการนี้ ผมขอเล่าตั้งเเต่เริ่ม เมื่อหลายเดือนก่อนตัวผมเองกลับกลุ่มเพื่อนขี่เจ็ทสกี ได้ไปเที่ยวที่ จ.ชุมพร เเละเราได้ขี่เจ็ทสกีไปดำน้ำกันในจุดดำน้ำ เเละผมกับกลุ่มเพื่อนได้เจอปลาฉลามวาฬ เราดีใจเเละตื่นเต้นกันมากๆ จนลืมตัวกันหมด ว่ายเข้าไปเล่นกับปลา ถ่ายคลิปกันตามที่ทุกท่านเห็น

เเต่เย็นวันนั้น ผมได้โทรคุยกับร้านดำน้ำร้านนึงเเละเล่าให้ฟัง ส่งคลิปให้ดู คุณครูดำน้ำท่านนั้นได้กล่าวตักเตือนผมทันที เเละสั่งให้ผมลบคลิปนั้น ส่วนตัวผมเองได้ลบคลิปทันที เพราะคุณครูดำน้ำบอกผมว่า มันผิดกฏหมายเเละเป็นกฎของนักดำน้ำ ว่าห้ามจับต้องปลา ดูได้อย่างเดียว เเต่ในกลุ่มผมยังมีบางคนเซฟวีดีโอไว้เเละเอาไปส่งต่อ

ผมก็ต้องขอโทษทุกๆท่านที่ไม่พอใจกับเรื่องนี้ ผมเเละกลุ่มเพื่อนยอมรับผิดทุกกรณี เพราะไม่ได้มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องกฎของนักดำน้ำเเละนักอนุรักษ์ #ทั้งนี้ตัวผมเเละเพื่อขอยอมรับผิดทุกกรณี #หากมีบทบาทการลงโทษผมเเละเพื่อนขอน้อมรับ #ยินดีให้ความร่วมมือทุกอย่าง”

นักเจ็ตสกีขอโทษ เผยไม่รู้กฎ-หลังขี่ฉลามวาฬ

ที่มา :https://www.facebook.com/thailand168bike/posts/1840615519391783?__xts__[0]=68.ARChLSSoAHyIpNuz23wD3Uk-kc7b_K96ap4eTsln1hyn-ZzEcBupFSJmAqN7kw4N5mG9CI6Ac67BuHJ71RY9BkJFbnYfNRkI33QNJ2WJBSzsY6fW0o9oW7T5BQxm3AqBOVOjxB3R1YxfSLWKb2X589EHsmXfkIjN5YLmjReqT8ZiymoDejBNehg&__tn__=C-R