posttoday

บิ๊กโจ๊กเตรียมขึ้นแบล็คลิสต์ "สาวอังกฤษ" มโนถูกข่มขืนที่เกาะพะงัน

24 กันยายน 2561

"พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" เผยเจ้าหน้าที่เตรียมพิจารณาขึ้นแบล็คลิสต์ สาวนักท่องเที่ยวอังกฤษ มโนว่าถูกข่มขืนหลังไปปาร์ตี้ที่เกาะพะงัน

"พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" เผยเจ้าหน้าที่เตรียมพิจารณาขึ้นแบล็คลิสต์ สาวนักท่องเที่ยวอังกฤษ มโนว่าถูกข่มขืนหลังไปปาร์ตี้ที่เกาะพะงัน

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) กล่าวว่าจาก กรณีที่เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 2561 ตำรวจท่องเที่ยวได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่สถานทูตของประเทศอังกฤษ มีนักท่องเที่ยวหญิง สัญชาติอังกฤษ ชื่ออายุ 25 ปี แจ้งว่าได้ไปเที่ยวปาร์ตี้ที่เกาะพะงัน จ.สุราษฏร์ธานี แล้วกลับเข้าห้องพักเมื่อตื่นมาพบว่า ถูกถอดเสื้อผ้า ซึ่งคิดว่าอาจถูกข่มขืนนั้น หลังได้รับการประสานจากทูตอังกฤา ก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย ซึ่งดูแลรับผิดชอบพื้นที่เกาะพะงัน นำเจ้าหน้าที่ชุดนิติวิทยาศาสตร์ ตรวจร่างกายผู้แแจ้งเหตุทุกอย่าง รวมทั้งสอบปากคำ และตรวจสอบกล้องวงจรปิด

ผลการสอบสวนพบว่า ในช่วงเวลาที่แจ้งว่าเกิดเหตุ ภาพในกล้องวงจรปิดไม่มีใครเดินเข้าไปที่ห้องของผู้แจ้ง รวมทั้งผลการตรวจดีเอ็นเอและร่องรอยบนอวัยวะ ไม่พบร่องรอยการถูกข่มขืน

ภายหลังจากจากการตรวจสอบแล้วเสร็จทางสถานทูตอังกฤษได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยที่หลังเกิดเหตุแล้วได้ลงไปตรวจสอบอย่างรวดเร็ว

ขณะที่ผู้แจ้งเหตุได้แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยอ้างว่า มีอาการสะลึมสะลือและไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้ประเทศไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง

พล.ต.ต.สุรเชษฐ กล่าวว่า หากพบนักท่องเที่ยวเข้าแจ้งความเกี่ยวกับการถูกข่มขืน หรือ ทรัพย์สินสูญหาย เพื่อกลับไปเอาประกันที่ประเทศตนเอง ตำรวจจะดำเนินคดีในข้อหาแจ้งความเท็จ พร้อมทั้งขึ้นบัญชีแบล็คลิสต์ ห้ามเข้าประเทศ เพื่อไม่ให้ประเทศไทยเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อไป ซึ่งเคสดังกล่างก็ได้มีการอบรมตักเตือน รวมทั้งพิจารณาขึ้นแบล็คลิสต์ห้ามเข้าประเทศด้วย

"ส่วนความคืบหน้ากรณีที่มีสาวชาวอังกฤษ วัย 19 ปี อ้างว่า ถูกวางยาและข่มขืนที่หาดทรายรี บนเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี นั้น ทางสถานทูตอังกฤษได้มีการประสานมายังตนว่า ทางผู้เสียหายยินยอมให้เข้าสอบปากคำแล้ว โดยจะส่งพนักงานสอบสวนผู้หญิงและล่ามที่เป็นผู้หญิงไปสอบปากคำเพื่อจะได้แสดงความจริงและความไว้ใจจากผู้เสียหาย โดยจะเดือนทางไปในช่วงสิ้นเดือนก.ย.นี้"พล.ต.ต.สุรเชษฐกล่าว

ภาพจาก www.fm91bkk.com