posttoday

แจ้งกองปราบจับท้าวแชร์ออนไลน์ เชิดเงิน4ล้าน

24 กันยายน 2561

กลุ่มผู้เสียหายแจ้งความกองปราบฯเอาผิดท้าวแชร์ออนไลน์ เชิดเงินเงียบหายไป 4 ล้านบาท

กลุ่มผู้เสียหายแจ้งความกองปราบฯเอาผิดท้าวแชร์ออนไลน์ เชิดเงินเงียบหายไป 4 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นางหนึ่งฤทัย ฮิคส์ อายุ 36 ปี พร้อมด้วยผู้เสียหายประมาณ 10 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รอง ผบก.ป และ ร.ต.อ. กฤษณ์ พิพัตน์พูนสิริ รอง สว.(สอบสวน) กก. 1 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นางเอ (นามสมมติ) อายุ 46 ชาว จ.ขอนแก่น ท้าวแชร์กลุ่ม “แชร์บ้านย่า” หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนเล่นแชร์ทางเฟซบุ๊กในกลุ่มดังกล่าว จนได้รับความเดือดร้อนสูญเสียเงินเป็นจำนวนมาก

นางหนึ่งฤทัย กล่าวว่า ได้รู้จักกับ ท้าวแชร์คนดังกล่าว จากการแนะนำของเพื่อน ที่ดึงเข้ากลุ่มมาเล่นแชร์ในชื่อกลุ่มว่า "แชร์บ้านย่า" โดยอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนค่อนข้างสูง โดยช่วงที่รู้จักกันแรกๆเห็นว่าเป็นคนพูดจาดี น่าเชื่อถือ และอ้างว่า สามีทำงานธนาคารแห่งหนึ่ง มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เพราะเคยนัดสมาชิกกลุ่มแชร์ ไปเลี้ยงพบปะสังสรรค์ ที่บ้านพักของท้าวแชร์คนดังกล่าว ใน จ.ขอนแก่น และที่ผ่านมาเห็นว่ามีสมาชิกในกลุ่มที่เปียแชร์แล้วได้เงินปันผลจริง จึงหลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนแชร์กลุ่มดังกล่าวตั้งแต่ปี 2560 ทั้งแบบแชร์รายวัน แชร์ทองคำ รวมแล้วลงทุนไปประมาณกว่า 2 แสนบาท

นางหนึ่งฤทัย กล่าวอีกว่า กลุ่มแชร์ที่อยู่ในความดูแลของนางเอ ทราบว่ามีอยู่ประมาณ 400 กลุ่ม มีสมาชิกรวมกันกว่า 200 คน ยอดเงินรวมกว่า 40 ล้านบาท โดยแต่ละคนจะต้องนำเงินมาจ่ายเป็นค่าแชร์วันละ 5,000-20,000 บาท ตามแต่ยอดการลงทุนของแต่ละคน ซึ่งในส่วนเฉพาะของกลุ่มตนนั้นมียอดเงินภายในกลุ่มประมาณ 4 ล้านบาท

กระทั่งปลายเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา นางเอเริ่มมีปัญหาติดขัดในการจ่ายเงินค่าตอบแทนแก่สมาชิก ก่อนจะมีการแจ้งกับสมาชิกว่า จะไม่มีการจ่ายเงินให้กับสมาชิก โดยให้เหตุผลว่า ขณะนี้ขาดสภาพคล่องทางการเงิน ขอเวลาประมาณ21 วันเพื่อทำเรื่องขอกู้เงินจากธนาคารก่อน จากนั้นถึงจะนำเงินมาคืนให้กับสมาชิกทุกคน แต่เมื่อถึงกำหนดนัด กลับไม่มีการคืนเงินให้กับทางสมาชิกแต่อย่างใด ก่อนจะขาดการติดต่อไปในที่สุด ตนและผู้เสียหายรายอื่นๆจึงรวมตัวกันมาแจ้งความที่ กองปราบปราม ในวันนี้

ด้านพนักงานสอบสวน บก.ป. ได้รับเรื่องดังกล่าวพร้อมกับทำการสอบปากคำผู้เสียหายไว้ในเบื้องต้น ก่อนจะรวบรวมเรื่องราวทั้งหมดส่งต่อให้กับทางผู้บังคับบัญชาเป็นผู้พิจารณาสั่งการต่อไป

แจ้งกองปราบจับท้าวแชร์ออนไลน์ เชิดเงิน4ล้าน