posttoday

ตำรวจรับแจ้งความร้านหนังละเมิดลิขสิทธิ์ฟ้อง "หนุ่ย พงศ์สุข" ทำร้านเจ๊ง

23 กันยายน 2561

พิธีกรไอทีชื่อดัง เผยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตัว หลังร้านหนังละเมิดลิขสิทธิ์ฟ้องร้อง เพราะถูกห้างดังยกเลิกสัญญา

พิธีกรไอทีชื่อดัง เผยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตัว หลังร้านหนังละเมิดลิขสิทธิ์ฟ้องร้อง เพราะถูกห้างดังยกเลิกสัญญา

กรณี "หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์" พิธีกรไอทีชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กตำหนิศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา บางนา ที่ปล่อยให้ร้านดีวีดี และบลูเรย์หนังละเมิดลิขสิทธิ์มาเช่าพื้นที่ขาย โดยไม่เกรงกฎหมาย ไม่เกรงเสียภาพลักษณ์ และแนะว่าควรเกรงใจร้านหนังลิขสิทธิ์ถูกต้องที่เขาเช่าห้างมาอย่างยาวนานด้วย กระทั่งกลายเป็นข่าวดัง จนผู้บริหารบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ได้ยกเลิกสัญญาเช่าพื้นที่แล้ว เมื่อเดือนพฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ก.ย. "หนุ่ย พงศ์สุข" เปิดเผยว่า ได้รับหมายเรียกผู้ต้องหาจาก สน.แห่งหนึ่ง จากสุภาพสตรีที่ไม่รู้จัก เมื่อมอบหมายให้ทนายความไปดูคดีให้ พบว่าโจทก์เป็นเจ้าของร้านหนังละเมิดสิทธิ์ แจ้งความดำเนินคดี “หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา” โดยให้ถ้อยคำกับตำรวจว่า ข้อความของตนนั้นทำให้เธอถูกยกเลิกสัญญากับทางห้างฯ โดยนำหลักฐานแจ้งแก่เจ้าพนักงานตำรวจเป็น CD บันทึกข้อความทุกตัวอักษรของตน เพื่อประกอบการแจ้งความ แล้วเจ้าพนักงานก็รับแจ้งความเป็นคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ทั้งที่ตนตำหนิเรื่องการกระทำผิดทางกฎหมายตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537

"พี่ทนายบอกว่าผมต้องเหนื่อยสู้คดีนี้หน่อย เพราะเจ้าพนักงานก็รับแจ้งความแล้วและต้องการตัวให้ผมไปพบ ยังไงกันดีครับเนี่ยประเทศไทย? เราจะทำอย่างไรให้คนทำผิดกฎหมายไม่หน้าด้านได้ขนาดนี้ครับ เราจะทำอย่างไรให้เจ้าหน้าที่รัฐห้ามปรามคนหน้าด้านแบบนี้ไม่สร้างคดีให้รกศาล กระดาษอีกตั้งกี่รีมที่จะต้องถูกปริ้นต์เพื่อแก้ต่างคดีนี้ และเราจะทำอย่างไรให้ ผู้บริสุทธิ์ใจที่มีอีกมากไม่ท้อแท้ ช่วยกันระดมสมองเพื่อให้สมองของผมมีปัญญามากพอต่อการเข้าพบเจ้าพนักงานที่ ส.น. ใกล้บ้านเร็วๆ นี้" นายพงศ์สุข ระบุ