posttoday

รฟม.สั่งชดใช้เหตุคนก่อสร้างรถไฟฟ้าแบกเหล็กฟาดรถยนต์

23 กันยายน 2561

รฟม.สั่งชดใช้ค่าซ่อมรถยนต์ หลังคนงานสร้างรถไฟฟ้าเขียวยกแผงเหล็กกระแทกกลางดึก

รฟม.สั่งชดใช้ค่าซ่อมรถยนต์ หลังคนงานสร้างรถไฟฟ้าเขียวยกแผงเหล็กกระแทกกลางดึก

กรณชายหนุ่มโพสต์คลิปวิดีโอขณะขับรถยนต์ผ่านเส้นทางก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต บริเวณสถานีศรีปทุม ได้เจอกันคนงานก่อสร้างรถไฟฟ้าแบกแผงเหล็กมาบนถนน โดยที่ไม่มีการกั้นทาง หรือ เปิดไฟส่องสว่างให้ชัดเจน จนทำให้แผงเหล็กขนาดใหญ่ฟาดเข้าตัวรถและกระจกหน้ารถแตกเกิดความเสียหายเมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 00.21 น.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ก.ย. นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ช่วยผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม. ต้องขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการสืบสวนข้อเท็จจริงพบว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.15 น.ของวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธาสัญญาที่ 1 (บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์) ว่าเกิดเหตุคนงานก่อสร้างได้ทำการขนย้ายเหล็กที่ใช้ในงานก่อสร้าง (Subframe) โดยการแบกผ่านบริเวณพื้นที่ก่อสร้างสถานีศรีปทุม

นายสุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า ซึ่งขณะนั้นมีรถกะบะของเจ้าหน้าที่เทศกิจจอดขวางอยู่ 1 ช่องจราจร (ถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้า) จึงได้พากันเดินออกไปในช่องจราจรที่ 2 โดยไม่ทันระวัง ทำให้เหล็กที่ขนย้ายยื่นออกไป และชนเข้ากับรถยนต์ของผู้เสียหายที่ขับผ่านมาในบริเวณดังกล่าว

ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น รฟม. ได้มอบหมายให้บริษัทที่ปรึกษาควบคุมโครงการและผู้รับจ้างติดต่อประสานผู้เสียหายโดยทันทีเพื่อขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรับผิดชอบค่าเสียหายดังกล่าว ซึ่งผู้รับจ้างได้ดำเนินการซ่อมแซมรถและชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นเรียบร้อยแล้ว

นายสุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า พร้อมทั้งขอให้ที่ปรึกษาฯ ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากพบผู้ที่กระทำการละเลยต่อหน้าที่จนทำให้เกิดความเสียหายดังกล่าวขึ้น ขอให้มีบทลงโทษตามขั้นตอนต่อไป รวมถึงให้ดำเนินการหามาตรการเพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก


ภาพและคลิปจาก : Thanitsak Jittichaiyawong