posttoday

ปลัดยธ.ให้กำลังใจ "สมรักษ์" แนะเข้าประนอมหนี้เพื่อไม่ให้เป็นบุคคลล้มละลาย

23 กันยายน 2561

ปลัดยุติธรรมให้กำลังใจ "สมรักษ์ คำสิงห์" แนะทำตามข้อแนะนำอธิบดีกรมบังคับคดี เข้าสู่การประนอมหนี้เพื่อที่จะไม่เป็นบุคคลล้มละลาย

ปลัดยุติธรรมให้กำลังใจ "สมรักษ์ คำสิงห์" แนะทำตามข้อแนะนำอธิบดีกรมบังคับคดี เข้าสู่การประนอมหนี้เพื่อที่จะไม่เป็นบุคคลล้มละลาย

หลังจากศาลล้มละลายกลาง สั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ร.อ.สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิกของไทย และ ภรรยา จนตกเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจอย่างกว้างขวางนั้น

ล่าสุด นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กให้กำลังใจ ร.อ.สมรักษ์ พร้อมแนะนำให้ปฏิบัติตามข้อแนะนำของอธิบดีกรมบังคับคดีที่ระบุให้เข้าสู่ขั้นตอนการประนอมหนี้

"ข้อแนะนำท่านอธิบดีกรมบังคับคดีเป็นทางรอดที่เหมาะสมที่สุดแล้วครับ สำหรับกรณีคุณสมรักษ์ คำสิงห์ ที่จะไม่เป็นบุคคลล้มละลาย ขอให้กำลังใจครับ"นายธวัชชัยระบุ

ก่อนหน้านี้ น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ร.อ.สมรักษ์ ยังไม่ถือว่าเป็นบุคคลล้มละลาย โดยขั้นตอนจากนี้ต้องเข้าสู่ขั้นตอนการประนอมหนี้ก่อนล้มละลาย โดยกรมบังคับคดีได้นัดหมายให้ ร.อ.สมรักษ์ และภรรยา เข้ามาเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับทรัพย์สิน กิจการ หรือรายได้ที่มีทั้งหมดในวันที่ 25 ก.ย.นี้ จากนั้นจะต้องมีการนัดประชุมเจ้าหนี้ตามขั้นตอน เพื่อดูข้อเสนอของการประนอมหนี้ระหว่างลูกหนี้ กับเจ้าหนี้ หากเจ้าหนี้เห็นชอบก็จะเสนอให้ศาลพิจารณา

"ร.อ.สมรักษ์ จะเป็นบุคคลล้มละลายก็ต่อเมื่อ เจ้าหนี้ไม่เห็นชอบกับการประนอมหนี้ หรือ ร.อ.สมรักษ์ ไม่ยอมเข้าสู่ขั้นตอนการประนอมหนี้ และหากพบว่ามีการปกปิดทรัพย์สิน หรือ รายได้ จะต้องถูกดำเนินคดีอาญา"อธิบดีกรมบังคับคดีกล่าว