posttoday

ตำรวจไล่ "แบ็ค-อาทิตย์" ออกจากราชการแล้ว

21 กันยายน 2561

รองโฆษกตร.เผยอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยถูกลงโทษไล่ออกจากราชการไปแล้ว

รองโฆษกตร.เผยอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยถูกลงโทษไล่ออกจากราชการไปแล้ว

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวถึงนายอาทิตย์ ดาวสว่าง กองหลังสโมสรฟุตบอลสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ซึ่งเคยรับราชการตำรวจในยศ ส.ต.ต. ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์ กองสวัสดิการ ได้ถูกลงโทษไล่ออกจากราชการ เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2561 ฐานกระทำผิดวินัยร้ายแรง ละทิ้งหน้าที่ราชการติดต่อในคราวเดียวกันเป็นเวลาเกินกว่า 15 วัน โดยไม่มีเหตุผลอันสมควรหรือโดยมีพฤติการณ์อันแสดงถึงความจงใจไม่ปฏิบัติตามระเบียบของทางราชการและไม่กลับมาปฏิบัติหน้าที่อีกเลย

ทั้งนี้ ส.ต.ต.อาทิตย์ ไม่มาปฏิบัติหน้าที่และไม่ลงลายมือชื่อปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่ 8-26 ก.ย.2560 และไม่มาปฏิบัติราชการจนถึงปัจจุบัน

ส่วนคดีความที่เกิดเหตุเมื่อช่วงเดือน เม.ย. 2559 ซึ่ง นายอาทิตย์ ต้องหาว่าพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจารโดยผู้เยาว์นั้นไม่เต็มใจไปด้วยนั้น

พนักงานสอบสวน สภ.คลองข่อย จว.นนทบุรี ได้ทำการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานมาโดยตลอดและได้สรุปสำนวนการสอบสวน มีความเห็นควรสั่งฟ้องไปยังพนักงานอัยการแล้ว

สำหรับกรณีที่อดีตแฟนสาว ออกมาเปิดเผยว่าโดนข่มขู่เอาชีวิตจนกลายเป็นข่าวดังในช่วงที่ผ่านมา รองโฆษกตร. ระบุว่าสามารถเดินทางไปยังสถานีตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ได้

ภาพจากอินสตาเเกรม back_8_