posttoday

ผบช.น.แจงตร.เร่งติดตามภาพ "อ.ถวัลย์" หาย ชี้เป็นเรื่องในครอบครัวไม่ใช่โจรกรรม

20 กันยายน 2561

ผบช.น.เผยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามภาพวาดของ "อ.ถวัลย์" คืนลูกชาย ชี้เป็นเรื่องในครอบครัวไม่ใช่การโจรกรรม

ผบช.น.เผยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามภาพวาดของ "อ.ถวัลย์" คืนลูกชาย ชี้เป็นเรื่องในครอบครัวไม่ใช่การโจรกรรม

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้ากรณี นายดอยธิเบศร์ ดัชนี บุตรชาย นายถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ ได้เข้าร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ภาพวาดของ นายถวัลย์ สูญหายไป โดยระบุว่า ขณะนี้ยังติดตามภาพที่หายอยู่โดย พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. กำลังดำเนินการตรวจยึดและอายัดภาพบางส่วน เนื่องจากต้องหาให้ได้ว่าภาพที่หายไปเกิดขึ้นระหว่างที่ อ.ถวัลย์ มีชีวิตอยู่ หรือหายไปหลังเสียชีวิต

"ส่วนที่ว่าภาพหายไป 100 กว่าภาพหรือไม่ ผมไม่แน่ใจ ตอนนี้ติดตามได้ประมาณ 10 ภาพ และภาพทั้งหมดยังอยู่ในประเทศไทย ถามว่าผู้ที่เอาภาพไปเป็นใคร เขาก็ออกมาพูดแล้วว่าเป็นเรื่องในครอบครัว ไม่ใช่เรื่องการโจรกรรม แต่ตอนนี้ศาลตัดสินให้สิทธิ์ลูกชายเป็นผู้จัดการมรดก ถือว่าเขาเป็นผู้เสียหาย"พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าว

พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า ส่วนการดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน รอผลตรวจพิสูจน์ภาพจากกองพิสูจน์หลักฐานคาดว่าจะออกมาในสัปดาห์หน้า หากออกมาแล้วพร้อมจะเรียกผู้กระทำผิดมาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนข้อหาที่เข้าข่ายยังไม่สามารถตอบได้ เพราะอยู่ระหว่างสอบสวน แต่บุคคลที่รับซื้อภาพไว้มีความผิดข้อหารับของโจร ตอนนี้พอประเมินได้ว่าน่าจะเป็นเรื่องของครอบครัว