posttoday

ศพ"น้องแอ๋ม"ถึงไทย พ่อพ้อครอบครัวผู้ก่อเหตุไม่เคยติดต่อมาเลย

20 กันยายน 2561

พ่อพร้อมญาติเดินทางรับศพ"น้องแอ๋ม" กลับถึงไทย ตัดพ้อ ถึงวันนี้ครอบครัวของรูมเมทที่ก่อเหตุไม่เคยติดต่อมาเลย

พ่อพร้อมญาติเดินทางรับศพ"น้องแอ๋ม" กลับถึงไทย ตัดพ้อ ถึงวันนี้ครอบครัวของรูมเมทที่ก่อเหตุไม่เคยติดต่อมาเลย

จากกรณี น.ส.กรกมล น้องแอ๋ม หลีนวรัตน์ อายุ 25 ปี นศ.สาวปริญญาโทรัฐบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ถูกฆ่าตายพร้อมรูมเมท เสียชีวิตภายในอพาร์ตเมนต์ที่รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ซึ่ง น้องแอ๋ม เป็นลูกสาวคนเล็กของ นายปภาวิน หรือเฮียย้ง หลีนวรัตน์ อดีต รองนายกเทศมนตรี ทต.ธัญบุรี และเป็นหลานของนายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรี ทต.ธัญบุรี และยังเป็นน้องสาวของนายวีระศักดิ์ หลีนวรัตน์ สจ.ปทุมธานี ที่เคยเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 19 ก.ย. 2561  ที่ท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ นายปภาวิน หรือเฮียย้ง หลีนวรัตน์ อดีต รองนายกเทศมนตรี ทต.ธัญบุรี  พร้อมด้วย นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี จ.ปทุมธานี ผู้เป็นอา และญาติๆ   ได้เดินทางมารับศพ น.ส.กรกมล หลีนวรัตน์ หรือ น้องแอ๋ม อายุ 25 ปี ท่ามกลางความโศกเศร้าโดยร่างไร้วิญญาณได้เดินทางมาพร้อมกับ สายการบินเกาหลี KE651 โดยมีรถโรงพยาบาลธัญบุรี มารับศพกลับไปไว้ที่วัดนาบุญ (คลอง7ธัญบุรี) ศาลา 2 ถนนรังสิต-นครนายก ตำบลรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี  โดยจะมีการสวดพระอภิธรรมศพ เป็นเวลา 7 คืน และจะเริ่มสวด เวลา 19.00 น.ของทุกวัน ในวันที่ 20  กันยายนนี้เป็นคืนแรก ไปจนถึงคืนวันพุธที่ 26 ก.ย.61  แล้วจะมีพิธีฌาปนกิจ ศพน้องแอ๋ม เป็นครั้งสุดท้าย ในวันพฤหัสที่ 27 กันยายน 61 ในเวลา 16.00 น.

ทางด้านพ่อของน้องแอ๋ม กล่าวเปิดเผยว่า เคยพบเจอเพื่อนน้องแอ๋มคนที่ก่อเหตุ เนื่องจากเคยมาหาลูกสาวที่บ้าน หลังจากที่ลูกสาวกลับมาจากอเมริกา จากนั้นตนเองก็จะพาลูกสาวไปทำบุญ และเที่ยวในเมืองไทย ซึ่งก็ทราบว่าลูกสาวมีเพื่อนที่เรียนด้วยกันและเป็นรูมเมทกัน แต่หลังจากเกิดเหตุก็ไม่ได้รับการติดต่อใดใดจากทางครอบครัวของรูมเมทที่ก่อเหตุกับน้องเลย ไม่คิดว่าเขาจะใจดำ ไม่ติดต่อ ไม่พูดคุยให้กำลังใจกันบ้างเลย หายเงียบไปโดยไม่มีการติดต่อ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้คิดจะเอาเรื่อง แต่ก็น่าจะมาพูดคุยสอบถามกันบ้าง อย่างไรก็ตามต่อจากนี้ตนเองคงต้องทำเรื่องการจัดงานศพเพื่อส่งลูกสาวไปสวรรค์และจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ในเวลานี้

ด้านนายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรี ทต.ธัญบุรี  กล่าวว่า ผลการชันสูตรของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สหรัฐอเมริกา ระบุชี้ชัดว่าน้องแอ๋มถูกฆาตกรรม ซึ่งจนถึงทุกวันนี้ ทางครอบครัวหลีนวรัตน์ ยังไม่ได้รับการติดต่อ หรือแสดงความเสียใจ ดูแล หรืออะไรเลย จากทางครอบครัวคู่กรณี รูมเมทที่ก่อเหตุฆ่าน้องแอ๋ม ซึ่งตนจะไม่ขอพูดถึงอีกดีกว่า ส่วนศพน้องแอ๋ม ทางครอบครัวจะนำศพไปไว้ที่วัดเลย แต่ต้องของดูศพก่อนว่าจะสามารถนำออกมารดน้ำศพได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ก็คงจะต้องนำศพสวดเลย ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งเดียวที่ทางครอบครัวจะสามารถทำได้

ศพ"น้องแอ๋ม"ถึงไทย พ่อพ้อครอบครัวผู้ก่อเหตุไม่เคยติดต่อมาเลย