posttoday

ดาราสาวร้องสน.ทุ่งมหาเมฆจี้เจ้าของเครนล้มในซ.ศาลาแดงชดใช้ค่าเสียหาย

19 กันยายน 2561

"มิ้งค์ ณัฏฐริณีย์" พร้อมผู้เสียหายจากเหตุเครนล้มในซอยศาลาแดง เข้าพบตำรวจทุ่งมหาเมฆ จี้เจ้าของโครงการก่อสร้างชดใช้ค่าเสียหาย หลัง 5 วันยังเงียบ

"มิ้งค์ ณัฏฐริณีย์" พร้อมผู้เสียหายจากเหตุเครนล้มในซอยศาลาแดง เข้าพบตำรวจทุ่งมหาเมฆ จี้เจ้าของโครงการก่อสร้างชดใช้ค่าเสียหาย หลัง 5 วันยังเงียบ

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. น.ส.ณัฏฐริณีย์ กรรณสูต หรือ มิ้งค์ ดารานักแสดง หนึ่งในผู้เสียหายจาก กรณีเหตุเครนก่อสร้างล้มในซอยศาลาแดง เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมผู้เสียหายอีกนับ 10 ราย ได้เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีพร้อมเรียกร้องให้เจ้าของเครนก่อสร้าง จ่ายค่าเสียหาย หลังเวลาผ่านไปนาน 5 วัน แต่ยังไม่มีการชดใช้

น.ส.ณัฏฐริณีย์ กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุเป็นเวลาหลายวันแล้ว แต่ก็ไม่สามารถติดต่อเจ้าของโครงการฯ ได้ มีเพียงสำนักงานเขตบางรัก ที่เข้ามาดูแลเรื่องอาคารที่เสียหาย และเมื่อกลุ่มผู้เสียหายพยายามติดต่อผ่านเจ้าหน้าที่ของโครงการฯ ที่มาตั้งจุดรับเรื่องร้องทุกข์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กลับบอกเพียงว่า เป็นอำนาจรับผิดชอบของบริษัทประกันในการชดเชยเยียวยา ซึ่งบริษัทประกันจะชดใช้ค่าเสียหายเฉพาะตัวอาคาร รถยนต์ หรือความเสียหายที่เห็นได้เด่นชัดเท่านั้น เพราะว่ากรมธรรม์ของประกันภัยไม่ได้ครอบคลุมไปถึงค่าเสียเวลา ค่าเสียโอกาส ค่าทำขวัญ หรือความเสียหายในรูปแบบอื่น

"ทางบริษัทประกันภัย ระบุว่า บริษัทฯ มีทุนประกันบุคคลภายนอกเพียง 5 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งส่วนตัวกลัวว่า จะไม่เพียงพอชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด วันนี้จึงนัดรวมตัวกับผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบมาร้องทุกข์ เพื่อเรียกร้องให้เจ้าของโครงการฯ ออกมาพูดคุยไกล่เกลี่ย แสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงจะสอบถามตำรวจถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ยืนยันว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการใหญ่ แต่กลับไม่สอบถามความคิดเห็นชาวบ้านในพื้นที่ก่อนที่จะมีการก่อสร้าง ขณะก่อสร้าง มีผู้พบเห็นว่า เครนเริ่มเอียง ไม่มั่นคง จนกระทั่งเกิดอุบัติิเหตุ ขณะนี้พวกตนยังรู้สึกผวาเมื่อเกิดเสียงดัง และไม่มั่นใจในความปลอดภัย"ดาราสาวกล่าว

ด้าน ร.ต.อ.มงคล ไพร ศูนย์ รอง สว. (สอบสวน) สน.ทุ่งมหาเมฆ กล่าวว่า เบื้องต้น มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 3-4 ราย ส่วนผู้ได้รับผลกระทบมีอีกหลายรายได้มาลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว โดยในวันศุกร์ที่ 21 ก.ย.นี้ เวลา 10.00 น. ทางผู้จัดการบริษัทรับเหมาก่อสร้าง จะเข้ามาพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ข้อมูล ส่วนการเจราจาไกล่เกลี่ยค่าเสียหาย ทางบริษัทรับเหมาก่อสร้างแจ้งว่า อยู่ระหว่างประสานกับบริษัท ที่เกี่ยวข้อง คาดว่า จะมีความชัดเจนวันศุกร์นี้

ด้านความคืบหน้าทางคดี ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลใด เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ผลการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อหาสาเหตุก่อนพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา ขณะที่คนขับรถเครนเป็นแรงงานชาวกัมพูชาที่ได้รับอนุญาตทำงานถูกต้องตามกฎหมาย แต่ได้หลบหนีกลับประเทศไปตั้งแต่วันเกิดเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามตัวกลับมาดำเนินคดี เบื้องต้น เข้าข่ายความผิดฐานประมาทฯ ส่วนข้อหาอื่นๆ จะมีการพิจารณาต่อไป

ภาพ www.fm91bkk.com