posttoday

ทีมเชียร์แขก "วิคตอเรีย ซีเคร็ท" กลับคำให้การสู้คดี

19 กันยายน 2561

ศาลยกเลิกนัดพิพากษา หลัง "ป๋านัส-ป๋าต้น" ทีมเชียร์แขกวิคตอเรีย ซีเคร็ท จำเลยคดีจัดหาหญิงค้ากาม กลับคำให้การจากรับสารภาพ เป็นปฏิเสธ ศาลให้ไต่สวนพยานใหม่ นัด 8 ต.ค.นี้

ศาลยกเลิกนัดพิพากษา หลัง "ป๋านัส-ป๋าต้น" ทีมเชียร์แขกวิคตอเรีย ซีเคร็ท จำเลยคดีจัดหาหญิงค้ากาม กลับคำให้การจากรับสารภาพ เป็นปฏิเสธ ศาลให้ไต่สวนพยานใหม่ นัด 8 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ห้องพิจารณา 709 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีค้ามนุษย์สถานบริการอาบอบนวด “วิคตอเรีย ซีเคร็ท” สำนวนที่ 3 คดีหมายเลขดำ คม.24/2561 ที่พนักงานอัยการคดีค้ามนุษย์ 1 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายมนัสหรือป๋านัส อ่วมทับ อายุ 48 ปี และนายสมชายหรือป๋าต้น แสงอุดม อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นพนักงานเชียร์แขก ในความผิดฐานร่วมกันเป็นธุระจัดหา ชักพาไปหญิงสาวเพื่อสนองความใคร่ผู้อื่น ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 และ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ. 2539 กับกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง กรณีเมื่อระหว่างต้นเดือน ธ.ค. 60 - วันเวลาใดไม่ปรากฏชัด - 12 ม.ค.61 ต่อเนื่องกัน พวกจำเลยได้สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป วางแผนและแบ่งหน้าที่กันทำเป็นธุระจัดหา ชักพาไปหญิงสาวสัญชาติเมียนมาร์ 8 คน และสัญชาติไทย 1 คน ซึ่งมีอายุ 15 แต่ไม่เกิน 18 ปี ให้มาค้าประเวณีที่ สถานอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเคร็ท ถ.พระรามเก้า แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. โดยมีจำเลยทั้งสองรับหน้าที่เป็นพนักงานเชียร์แขก เพื่อสนองความใคร่ผู้อื่น

โดยคดีนี้เดิม ทั้งสองถือฟ้องร่วมกับ “นายศรัทธาธรรม หรือป๋าติ๊ก แจ้งฉาย” อายุ 67 ปี ผู้จัดการสถานบริการอาบอบนวด “วิคเตอเรีย ซีเคร็ท” ย่านพระรามเก้า กับพวกรวม 9 คน ซึ่งหลังจากที่อัยการยื่นฟ้องเมื่อเดือน เม.ย.61 แล้วปรากฏว่า ชั้นพิจารณา มีเฉพาะ “นายมนัส” และ “นายสมชาย” ซึ่งเป็นกลุ่มพนักงานเชียร์แขก ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วน“นายศรัทธาธรรม ” ผู้จัดการสถานบริการ กับพวกจำเลยที่เหลืออีก 7 รายให้การปฏิเสธขอต่อสู้คดี จึงแยกสำนวนฟ้องของ “นายมนัสและนายสมชาย” มาพิจารณาและนัดฟังคำพิพากษาครั้งแรกในวันที่ 25 ก.ค.61 ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าในวันดังกล่าว “นายสมชายหรือป๋าต้น” มอบอำนาจให้ทนายความแถลงต่อศาลขอเลื่อนนัดฟังคำพิพากษาครั้งแรกออกไปก่อน เนื่องจากจำเลยจะยื่นเอกสารคำแถลง ประกอบคำรับสารภาพ ให้ศาลพิจารณาลงโทษสถานเบา ศาลอาญาจึงนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 ในวันนี้ ( 19 ก.ย.)

ซึ่งวันนี้ ศาลได้เบิกตัว “นายมนัส” และ “นายสมชาย” มาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อฟังคำพิพากษา โดยทั้งสองไม่ได้รับการประกันตัวตั้งแต่ถูกดำเนินคดีเป็นเวลาเกือบ 1 ปีแล้ว ขณะที่วันนี้มีครอบครัวและกลุ่มญาติของจำเลยมาร่วมให้กำลังใจและลุ้นผลคำพิพากษาด้วย

แต่เมื่อถึงเวลานัด ปรากฏว่า “จำเลยทั้งสอง” ได้แถลงต่อศาลอีกครั้ง ขอกลับคำให้การเดิม จากที่เคยให้การรับสารภาพ เป็นขอให้การปฏิเสธขอต่อสู้คดี ทำนองว่าไม่ทราบว่า หญิงผู้เสียหายมีอายุต่ำกว่า 18 ปี

ขณะที่ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้จำเลยต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ จึงกำหนดนัดพร้อมอัยการ โจทก์ –จำเลย เพื่อตรวจพยานหลักฐานและกำหนดวันนัดการไต่สวนพยานทั้งสองฝ่ายใหม่ โดยกำหนดนัดพร้อมในวันที่ 8 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น.