posttoday

เอาผิด4ข้อหา ฆาตกรฆ่าปาดคอยาย-หลาน ตร.จำลองสถานที่ทำแผน

18 กันยายน 2561

ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหา หนุ่มชาวลาวฆ่าปาดคอยาย-หลาน ตำรวจจำลองสถานที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพแทนการคุมตัวไปที่เกิดเหตุ

ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหา หนุ่มชาวลาวฆ่าปาดคอยาย-หลาน ตำรวจจำลองสถานที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพแทนการคุมตัวไปที่เกิดเหตุ

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.และ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.สุทธิโรจน์ ไกรวชิรสิทธิ์ ผกก.สภ.พระประแดง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมแถลงข่าว การจับกุมตัว นายพูล่า สัญชาติลาว อายุ 22 ปี ที่ก่อเหตุฆ่าปาดคอ ยาย-หลาน ภายในบ้านพัก ในอ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และชิงทรัพย์หลบหนีไป ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมขณะเตรียมหนีข้ามแดนออกจากประเทศไทย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายพูล่า 4 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ ทารุณกรรมสัตว์ โดยเจ้าหน้าที่ได้งดนำตัวนายพูล่าไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ แต่ได้มีการจำลองสถานที่เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพแทน

นายพูล่าได้ให้การรับสารภาพและเล่าถึงการก่อเหตุในครั้งนี้ว่า ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณตี 3 ได้ปีนรั้วบ้านของผู้ตายเข้าไปอยู่ในห้องครัว เห็นแมวมาป้วนเปี้ยนจึงได้ใช้มีดในครัวฆ่าแมวจนตาย จากนั้นได้ปีนจากห้องครัวเข้าไปภายในบ้านทางช่องลมเข้าไปแอบอยู่ในห้องน้ำ พอดีนางมะลิ ผู้ตายมาเข้าห้องน้ำและได้พบเข้า จึงใช้อาวุธมีดที่หยิบมาจากห้องครัวปาดที่คอนางมะลิจนเสียชีวิต จังหวะนั้นเด็กหญิงที่นอนอยู่บนเตียงนอนตื่นมาเห็นจึงได้ใช้มีดเข้าไปปาดคอเด็กหญิงที่นอนอยู่บนเตียงเสียชีวิต และได้เตรียมปาดคอเด็กหญิงอีกคนแต่เด็กวิ่งหนีไปได้ ซึ่งเป็นจังหวะที่มีเสียงคนร้องตะโกนขึ้นมาข้างบ้าน จึงกลัวว่าจะมีคนมาเห็นจากนั้นหยิบเอาทรัพย์สินที่อยู่ในกระเป๋าผู้ตายที่วางอยู่บนเตียงแล้วเดินออกจากบ้านของผู้ตายทันที

จากนั้นได้เดินทางไปที่สถานีขนส่งหมอชิต และทิ้งเสื้อผ้าชุดก่อเหตุไว้ในห้องน้ำที่สถานีขนส่ง ก่อนจะเดินทางต่อไปยัง จ.ยโยธร และนำสร้อยคอทองคำของผู้ตายไปขาย จากนั้นเดินทางต่อไปจังหวัดมุกดาหาร และติดต่อให้เรือประมงหาปลาพาข้ามไปส่งยังฝั่งลาว แต่เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด