posttoday

เรียก2เจ้าหน้าที่พาติ่งเกาหลีเข้าพื้นที่หวงห้ามรับทราบข้อกล่าวหา 19 ก.ย.นี้

18 กันยายน 2561

ออกหมายเรียก 2 เจ้าหน้าที่ศุลกากรให้บัตรแฟนคลับเกาหลี เข้าพื้นที่หวงห้ามในสนามบินสุวรรณภูมิเข้ารับทราบข้อกล่าวหาสนับสนุนการกระทำผิด

ออกหมายเรียก 2 เจ้าหน้าที่ศุลกากรให้บัตรแฟนคลับเกาหลี เข้าพื้นที่หวงห้ามในสนามบินสุวรรณภูมิเข้ารับทราบข้อกล่าวหาสนับสนุนการกระทำผิด

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ เปิดเผยว่า จากกรณีท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้แจ้งความดำเนินคดีกับ ผู้หญิง 2 คน ที่เข้าไปในพื้นที่หวงห้ามของท่าอากาศยานโดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อต้อนรับศิลปินเกาหลี และเจ้าหน้าที่ศุลการที่เป็นผู้ให้ใช้บัตรผ่าน และพาเข้าไปนั้น ผู้บังคับบัญชาได้ให้ความสนใจในคดีนี้ ซึ่งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เข้าแจ้งควาดำเนินคดีกับหญิงสาว 2 คนในข้อหาบุกรุกพื้นที่ควบคุมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลากลางคืน ส่วนเจ้าหน้าที่ศุลกากร 1 คน ที่ปรากฏตามภาพในกล้องวงจรปิด ในข้อหา สนับสนุนช่วยเหลือในการกระทำความผิดดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ระบุชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐคนดังกล่าวมาให้แล้ว

จากการสืบสวนทราบว่า นอกจากเจ้าหน้าที่ศุลกากรรายนี้จะเป็นผู้พาหญิง 2 คนเข้าไปด้านในซึ่งปรากฏตามภาพจากกล้องวงจรปิดนั้น ในระบบยังได้บันทึกชื่อของเจ้าหน้าที่ศุลกากรซึ่งเป็นผู้หญิงอีก 1 คน ที่เป็นเจ้าของบัตรในการสแกนเข้าพื้นที่ด้านในอีกด้วย ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนจึงออกหมายเรียกไปยัง เจ้าหน้าที่ศุลกากรทั้ง 2 ราย เพื่อให้มาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงและรับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ หลังจากนั้นจึงจะออกหมายเรียกไปยังผู้หญิงที่ 2 คนที่เข้าไปในพื้นที่หวงห้ามให้มาพบพนักงานสอบสวนต่อไป