posttoday

ตร.รู้ตัวหัวขโมยลักทรัพย์ในมหาวิทยาลัยแล้ว พบก่อเหตุถึง7คดี

17 กันยายน 2561

ผบช.น.เผยรู้ตัวคนร้ายขโมยทรัพย์สินตามสถานศึกษา-มหาวิทยาลัยแล้ว พบก่อเหตุถึง 7 คดี เจ้าหน้าที่ตามประกบแล้วคาดได้ตัวเร็วๆนี้

ผบช.น.เผยรู้ตัวคนร้ายขโมยทรัพย์สินตามสถานศึกษา-มหาวิทยาลัยแล้ว พบก่อเหตุถึง 7 คดี เจ้าหน้าที่ตามประกบแล้วคาดได้ตัวเร็วๆนี้

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายรายหนึ่งที่แฝงตัวเข้ามาที่คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และขโมยกระเป๋า ไปเมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมาได้ทรัพย์สินไปจำนวนหนึ่ง หลังตำรวจพบว่าผู้ต้องหาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวหลายพื้นที่ตามสถานศึกษาและมหาวิทยาลัย

พล.ต.ท.ชาญเทพ เปิดเผยหลังประชุมว่า การก่อเหตุขโมยทรัพย์สินตามสถานศึกษาและมหาวิทยาลัยรวม 7 คดี แบ่งเป็นสน.พญาไท 1 คดี สน.สามเสน 2 คดี สน.ดินแดง 1 คดี สน.ชนะสงคราม 1 คดี สน.บางเขน 1 คดี และสน.ปทุมวัน 1 คดี ส่วนใหญ่เป็นทรัพย์สินมีค่าประเภทเงินสด และโน้ตบุ๊ค ซึ่งคนร้ายก่อเหตุมาตั้งแต่ช่วงประมาณเดือน ก.ค.-ก.ย.และก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยก่อเหตุในพื้นที่มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจักรพงษภูวนารถ เป็นต้น

“ตอนนี้ตำรวจทราบชื่อที่อยู่และได้ออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้แล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายจะไหวตัวหลบหนี คาดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตัวเร็วๆนี้ ตอนนี้ส่งตำรวจตามประกบตัวผู้ต้องหารายนี้แล้ว”พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าว

พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า ฝากเตือนไปถึงสถานศึกษาและมหาวิทยาลัยต่างๆให้ช่วยกันสอดส่องดูแล พร้อมกำชับมาตรการความปลอดภัยอย่างเข้มงวดป้องกันคนร้ายเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ โดยได้กำชับ ผกก.ทุกสถานีทุกพื้นที่ ให้ช่วยกันทำความเข้าใจในเรื่องดังกล่าวแล้ว