posttoday

ขอหมายค้นพิสูจน์ดิน2พื้นที่เอกชน ใช่ที่ถูกขุดจากอุโมงค์แยกรัชโยธินหรือไม่

17 กันยายน 2561

ตำรวจเตรียมขอหมายค้นตรวจสอบดินในพื้นที่เอกชน 2 แห่ง ตรงกับดินที่ขุดจากอุโมงค์แยกรัชโยธินหรือไม่ หลังถูกลอบขนไปถมที่

ตำรวจเตรียมขอหมายค้นตรวจสอบดินในพื้นที่เอกชน 2 แห่ง ตรงกับดินที่ขุดจากอุโมงค์แยกรัชโยธินหรือไม่ หลังถูกลอบขนไปถมที่

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยภายหลังการประชุมติดตามความคืบหน้ากรณีการลักลอบขนดินที่ได้จากการขุดโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดรถไฟฟ้าสายสีเขียว บริเวณแยกรัชโยธิน ถนนรัชดาภิเษกไปถมในที่ดินเอกชน ว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าพอสมควรแต่ยังต้องรอเอกสารการตรวจสอบจากอีกหลายหน่วยงาน เนื่องจาก กรุงเทพมหานคร (กทม.) แจ้งว่า มีการขอใช้ดินจากการขุดอุโมงค์ รวม 10 หน่วยงาน ขณะนี้หน่วยงานที่มีการร้องขอ ได้นำดินไปใช้เพียง 2 หน่วยงานเท่านั้น และต้องตรวจสอบว่า หน่วยงานที่ กทม. ระบุดังกล่าวได้ดินครบตามจำนวนหรือไม่

นอกจากนี้ ตำรวจยังได้ประสานไปยังวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) ว่า ตรวจสอบว่าพื้นที่ขุดดินโครงการก่อสร้างอุโมงค์ลอดรถไฟฟ้า บริเวณแยกรัชโยธิน ที่ขุดไปนั้นมีจำนวนดินทั้งหมดเท่าไหร่ เป็นไปตามแบบที่มีการกำหนดไว้หรือไม่

"วันนี้ พนักงานสอบสวนท้องที่ จะดำเนินการขอหมายค้นจากศาลอาญา เพื่อให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บตัวอย่างดินจากพื้นที่เอกชน 2 แห่งว่า ตรงกับดินจากอุโมงค์แยกรัชโยธินหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการประสานงานกับพื้นที่แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า หากการตรวจสอบพบว่า ส่วนงานหรือบุคคลใดมีความผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายไม่มีการละเว้นเด็ดขาด"พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าว