posttoday

พ่อค้าส้มตำถูกยัดยาเผยเจอจม.ขู่ส่งถึงบ้าน ขอตร.คุ้มครอง

16 กันยายน 2561

"พ่อค้าส้มตำ ถูกยัดยา" หวั่นมีอันตราย หลังถูกส่งจดหมายข่มขู่ ขณะที่ ผบช.น.เรียกสอบปากคำเอง ยืนยันให้ความเป็นธรรม

"พ่อค้าส้มตำ ถูกยัดยา" หวั่นมีอันตราย หลังถูกส่งจดหมายข่มขู่ ขณะที่ ผบช.น.เรียกสอบปากคำเอง ยืนยันให้ความเป็นธรรม

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. เวลา 11.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) นายศักดิ์ชัย แน่นอุดร อายุ49ปี พ่อค้าขายส้มตำ หน้าปากซอยพระราม 6 พร้อม น.ส.สโรชา แน่นอุดร อายุ 30 ปี บุตรสาว ได้เดินทางเข้าให้ปากคำต่อ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสพะเวช ผบช.น. พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.1 กรณีที่นายศักดิ์ชัยและลูกสาวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกค้นบ้านพักเมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมาโดยวันเกิดเหตุนายศักดิ์อ้างว่าถูกยัดยาเสพติดและเรียกเงิน 50,000บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว

ภายหลังการสอบปากคำร่วม 1 ชั่วโมง พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า วันนี้ได้เรียกนายศักดิ์ชัยมาทำเข้าใจ เพราะหลังจากเห็นข่าวก็มีความกังวลใจว่าผู้เสียหายจะหวาดกลัวในความปลอดภัย ซึ่งได้ยืนยันหลังจากการพูดคุยกันแล้วว่าจะช่วยเหลืออย่างถึงที่สุดและหลังจากนี้ก็จะเร่งรัดในการทำสำนวนการสอบสวน ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าในเรื่องของการสอบสวนไปแล้วถึง 80% ขณะที่การสอบประเด็นทางวินัยน่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 24 ก.ย. และจะมีการเรียกนายศักดิ์ชัยมาพูดคุยอีกครั้งในวันที่ 25 ก.ย.เพื่อให้คลายความกังวลไปส่วนหนึ่ง

ส่วนประเด็นการสอบสวนผู้กระทำผิดตอนนี้อยู่ในสำนวนยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ก็ได้รับปากกับทางผู้เสียหายไว้แล้วว่าจะให้ความเป็นธรรมจนถึงที่สุด ซึ่งถ้าตรวจสอบพบว่ากลุ่มตำรวจดังกล่าวทำความผิดจริงก็จะดำเนินคดีอาญา และ ลงโทษทางวินัยร้ายแรงแน่นอน

ด้านนายศักดิ์ชัย กล่าวว่า วันนี้รู้สึกเป็นที่น่าพอใจ มีการสอบถามความเป็นมาข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และก็เล่าไปตามสิ่งที่เกิดขึ้น ถ้าทางตำรวจให้ความเป็นธรรมแก่ตนได้หลังจากนี้วันที่ 25 ก.ย.ก็จะต้องรอดูกันต่อไป

นายศักดิ์ชัย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้อยากให้ทางตำรวจไปตรวจสอบที่บ้านและให้ความคุ้มครองเพราะไม่กี่วันก่อนมีจดหมายจ่าหน้าซองชื่อตนและลูกสาวโดยมีเนื้อหาเชิงข่มขู่และมีข้อความระบุว่า "ชีวิตมืงจะไม่ตายดี ต้องตายข้างถนน"จึงได้ให้ลูกสาวถ่ายรูปเอาไว้เป็นหลักฐานและนำมาแจ้งแก่ท่านผบช.น.ในวันนี้ เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของครอบครัวและตนก็กินไม่ได้นอนไม่หลับมา2วันแล้ว