posttoday

เตรียมออกหมายจับ "ชายชาวลาว" ฆ่าปาดคอยาย-หลานชิงทรัพย์ย่านพระประแดง

16 กันยายน 2561

ตำรวจพระประแดงเตรียมขอศาลออกหมายจับล่าตัว "หนุ่มชาวลาว" ก่อเหตุฆ่าปาดคอ "ยาย-หลาน" เพื่อนบ้านเผยเห็นเดินออกจากบ้านเหยื่อมีคราบเลือดติดตัวก่อนหลบหนีไป

ตำรวจพระประแดงเตรียมขอศาลออกหมายจับล่าตัว "หนุ่มชาวลาว" ก่อเหตุฆ่าปาดคอ "ยาย-หลาน" เพื่อนบ้านเผยเห็นเดินออกจากบ้านเหยื่อมีคราบเลือดติดตัวก่อนหลบหนีไป

หลังจากเกิดเหตุคนร้ายฆ่าปาดคอ หญิงอายุ 67 ปี และเด็กหญิงอายุ 12 ปี ซึ่งเป็นหลานเสียชีวิต รวมทั้ง เด็กหญิงวัย 9 ขวบหลานอีกคนถูกปาดคอบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บ้านพักใน ซอยเพชรหึงษ์ 23 ตำบลบางยอ อำเภอพระประแดง จังหวัด สมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่พบว่าภายในบ้านถูกรื้อค้นและมีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ อาทิ สร้อยคอทองคำ เงินสด เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 ก.ย.

ล่าสุดพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการพร้อมเร่งติดตามตัวคนร้ายแล้ว

เพื่อนบ้านข้างเคียง เปิดเผยว่า พบเห็น "นายภู" อายุประมาณ 22 ปี สัญชาติลาว ซึ่งมีอาชีพเป็นช่างเชื่อมในละแวกที่เกิดเหตุ เดินออกมาจากบ้านพักของผู้เสียชีวิต ในลักษณะท่าทางมีพิรุธและมีคราบเลือดติดตามลำตัว

เพื่อนบ้านได้ถามว่ามาทำอะไรในบ้านของคุณยาย นายภูได้อ้างว่ามานอนเป็นเพื่อนคุณยาย ก่อนจะรีบเดินหลบหนีหายไป จึงเกิดเอะใจ และได้ตามเพื่อนบ้านเข้าไปดูจึงพบว่าคุณยายวัย 67 ปีและหลานสาว 2 คน ถูกปาดคอ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุทราบว่าบ้านพักหลังดังกล่าวพักอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 คน ยายและหลานสาว 2คน โดยภายในบ้านถูกรื้อข้าวของกระจัดกระจาย ทราบว่ามีทรัพย์สินหลายรายการหายไป

ขณะที่ฝ่ายสืบสวนสภ.พระประแดงรีบลงพื้นที่ตรวจสอบประวัตินาย ภู สัญชาติลาว มีอาชีพเป็นช่างเชื่อมทำงานในละแวกที่เกิดเหตุและพักอาศัยในละแวกที่เกิดเหตุ เมื่อตามไปห้องพักพบว่าหายตัวไปแล้ว จึงกระจายกำลังออกล่าตัวโดยด่วน

ด้านชาวบ้านระบุว่านายภู มักมีนิสัยชอบลักเล็กขโมยน้อยในชุมชนบ่อยครั้ง ที่ผ่านมาชาวบ้านอยู่กันอย่างหวาดผวาเกรงว่าจะถูกก่อเหตุ จนในที่สุดมาเกิดเหตุสลดขึ้นกับคุณยายและหลานสาว