posttoday

"จะได้หมดเวรกรรมต่อกัน"พ่อพลทหารคชาอยากให้รุ่นพี่มาขอขมาศพลูกชาย

14 กันยายน 2561

ครอบครัวส่งศพพลทหารคชาชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ขณะพ่อเผยอยากให้ทหารรุ่นพี่มาขอขมาศพจะได้หมดเวรกรรมต่อกันขณะที่ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่มร่วมกันฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย

ครอบครัวส่งศพพลทหารคชาชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ขณะพ่อเผยอยากให้ทหารรุ่นพี่มาขอขมาศพจะได้หมดเวรกรรมต่อกันขณะที่ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่มร่วมกันฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย

ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นางรุ่งฤดี สิหะวงษ์ พร้อมนายคมฉัน พะชะ แม่และพ่อ นำร่างของพลทหารคชา พะชะ อายุ 22 ปี ที่ถูกพลทหารรุ่นพี่รุมซ้อมจนอาการสาหัส ในค่ายทหาร มณฑลทหารบกที่ 13 จ.ลพบุรีและได้เสียชีวิตเมื่อเวลา 05.40 น. ที่โรงพยาบาลอานันทมหิดล จ.ลพบุรี มาส่งชันสูตรพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

นายคมฉัน กล่าวว่า ครอบครัวทำใจมาระยะหนึ่งแล้ว พร้อมกับอโหสิกรรมให้กับพลทหารรุ่นพี่ที่ทำร้ายร่างกายลูกชาย แต่หากเป็นไปได้ก็อยากให้มาขอขมาศพลูกชาย จะได้หมดเวรหมดกรรม ทั้งพ่อและแม่ก็อโหสิกรรมให้ด้วย ลูกชายจะได้ไปสู่สุขคติ

ก่อนเกิดเหตุลูกชายก็ไม่ได้มีการพูดคุยหรือเล่าปัญหาอะไรให้ฟัง ส่วนใหญ่จะคุยกับแม่และภรรยา ซึ่งลูกชายมีครอบครัวแล้ว มีลูก 2 คน เป็นลูกสาววัย 3 ขวบ ส่วนอีกคนยังอยู่ในครรภ์ 5 เดือน ปกติลูกชายเป็นคนร่าเริง อารมณ์ดี เข้าได้กับทุกคน ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น แต่หลังจากเกิดเหตุผู้บังคับบัญชาของน้องคชา ก็ให้ความช่วยเหลือทุกอย่าง และแวะเวียนมาถามไถ่ให้กำลังใจ

ด้านนางรุ่งฤดี กล่าวว่า ลูกชายเป็นพลทหารประมาณปีกว่า เหลือเพียงอีก 7 เดือนก็จะปลดประจำการ แต่ก็มาเกิดเรื่องเสียก่อน ก่อนหน้านี้ได้พูดคุยกับพลทหารที่ซ้อมลูกชายตน เขาบอกว่าได้ทำร้ายร่างกายจริง แต่ลงมือคนละครั้งเท่านั้น ส่วนการดำเนินคดีกับพลทหารทั้ง 3 นาย ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจทราบว่าได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย