posttoday

สรุป'บิตคอยน์' กองปราบฯลุยต่อ ปมหุ้นดีเอ็นเอ

14 กันยายน 2561

กองปราบฯ สรุปสำนวนคดีฉ้อโกงบิตคอยน์สัปดาห์หน้า ลุยต่อ หาหลักฐานการถือหุ้นดีเอ็นเอของ "ร.อ.ธรรมนัส"

กองปราบฯ สรุปสำนวนคดีฉ้อโกงบิตคอยน์สัปดาห์หน้า ลุยต่อ หาหลักฐานการถือหุ้นดีเอ็นเอของ "ร.อ.ธรรมนัส"

พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รอง ผบก.ป.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ พนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนคดีฉ้อโกงเงินสกุลดิจิทัลบิตคอยน์ต่ออัยการ โดยผู้ต้องหาประกอบด้วย นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือบูม นักแสดงหนุ่ม นายธนสิทธิ์ จารวิจิต และ น.ส.สุพิชฌาย์ จารวิจิต ส่วนนายปริญญา จารวิจิต ซึ่งยังหลบหนีขอเลื่อนการมอบตัวไปอีก 1 เดือน จึงกำหนดให้มอบตัวภายในวันที่ 17 ก.ย.นี้ ไม่เช่นนั้นก็ต้องติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

พ.ต.อ.ชาคริต กล่าวว่า ในส่วนของความผิดฟอกเงินนั้นกำลังเร่งสรุปให้เร็วที่สุด ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า มาให้ปากคำโดยปฏิเสธว่าไม่ได้ร่วมขบวนการฉ้อโกงและไม่ทราบถึงเรื่องการฟอกเงิน เพียงแต่รับฝากหุ้นเกือบ 500 ล้านหุ้นของ บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 เอาไว้เท่านั้น ซึ่งพนักงานสอบสวนกำลังหาพยานหลักฐาน หากพบว่าได้หุ้นมาโดยมิชอบก็จะเรียกตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

รอง ผบก.ป. กล่าวว่า ข้อหาฟอกเงินกำลังพิจารณาส่วนที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มพี่น้องตระกูลจารวิจิตให้เสร็จเรียบร้อย จากนั้นจะออกหมายเรียกมาแจ้งข้อหาร่วมกันฟอกเงินต่อบิดาและมารดาของพี่น้องกลุ่มนี้ เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจนว่ารับโอนเงินมาจากนายปริญญา และมีการทำธุรกรรมทางการเงินในส่วนของเงินจำนวนนี้หลายครั้ง

ทั้งนี้ ในส่วนของความผิดฉ้อโกง นั้น นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ อดีตผู้ บริหารบริษัท แอพเพิล เวลธ์ และนายชาคริต อาห์มัดผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัท เอ็กซ์เปย์ ซอฟท์แวร์ นั้น สามารถเจรจากับ ผู้เสียหายชาวฟินแลนด์จนสามารถตกลงกันได้ จึงถอนแจ้งความกับทั้งสองคนไปแล้ว