posttoday

ตร.เผยหนุ่มแทงคอฝรั่งอ้างไม่ได้ตั้งใจทำร้าย ผลตรวจไม่พบอาการทางจิตส่งฝากขัง13ก.ย.

12 กันยายน 2561

ตร.บางซื่อเผยหนุ่มชักมีดแทงคอฝรั่งอ้างไม่ได้ตั้งใจ แต่เป็นอุบัติเหตุขณะดึงมีดจากกางเกง ผลตรวจไม่พบอาการทางจิต ส่งฝากขัง 13 ก.ย. ขณะที่ผู้บาดเจ็บไม่เอาความ

ตร.บางซื่อเผยหนุ่มชักมีดแทงคอฝรั่งอ้างไม่ได้ตั้งใจ แต่เป็นอุบัติเหตุขณะดึงมีดจากกางเกง ผลตรวจไม่พบอาการทางจิต ส่งฝากขัง 13 ก.ย. ขณะที่ผู้บาดเจ็บไม่เอาความ

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผู้กำกับการ สน.บางซื่อ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุชายไทย ใช้อาวุธมีดปาดคอ นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน บริเวณป้ายรถประจำทาง หน้าสวนจตุจักร ถนนพหลโยธิน เมื่อช่วงบ่ายวันที่11 ก.ย. โดยผู้ก่อเหตุได้ถูกพลเมืองดีช่วยกันจับตัวไว้ได้และแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าควบคุมตัวว่า

หลังจากสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุชื่อ นายวินัย เป็นชาว จ.สุรินทร์ มีอาชีพ เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยผู้ต้องหาอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุเดินทางไปจ่ายค่าห้องพักที่ค้างอยู่ ระหว่างเดินมาถึงจุดเกิดเหตุ บริเวณป้ายรถเมล์ หน้าสวนจตุจักร มีดพับที่พกอยู่ภายในกระเป๋าเกิดบาดขากางเกง จึงใช้มือดึงออกมาแล้วเกิดอุบัติเหตุ คมมีดพลาดไปถูกบริเวณลำคอข้างขวา นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ขณะเดินสวนทางกันจนได้รับบาดเจ็บ

นายวินัย ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาทำร้าย นักท่องเทียวชาวเยอรมัน ขณะที่ผลตรวจสภาพจิต เบื้องต้น ไม่พบว่ามีอาการป่วย ประกอบกับ ผลตรวจสารเสพติดในร่างกายไม่ปรากฏ และขณะเกิดเหตุไม่มีอาการมึนเมาสุราแต่อย่างใด พนักงานสอบสวน จึงแจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นและพกพาอาวุธไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

"วันที่ 13 ก.ย.นี้พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ จะควบคุมตัวนายวินัย ไปขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ฝากขัง ขณะที่ นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ผู้ได้รับบาดเจ็บยืนยัน ไม่ติดใจเอาความกับผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด"พ.ต.อ.วิรดล กล่าว