posttoday

กรมขนส่งฯ ส่อยึดใบขับขี่ตลอดชีพ "เก่ง เกียร์อาร์"

10 กันยายน 2561

กรมขนส่งทางบกเตรียมยึดใบขับขี่ตลอดชีพอดีตดีเจหนุ่ม หลังเพิ่งโชว์ผ่านสังคมออนไลน์

กรมขนส่งทางบกเตรียมยึดใบขับขี่ตลอดชีพอดีตดีเจหนุ่ม หลังเพิ่งโชว์ผ่านสังคมออนไลน์

กรณีนายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ เจ้าของฉายา เก่ง เกียร์อาร์ อายุ 37 ปี ได้ออกมาโพสต์ภาพใบขับขี่ว่า ได้ใบขับขี่คืนแล้ว หลังเกิดคดีถอยหลังทับคู่กรณี เมื่อช่วงเดือนมกราคมปี 2559

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ก.ย. นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการ ขนส่งทางบก (ขบ.) กล่าวว่า นายภัทรศักดิ์ ได้คัดสำเนาใบรับรองรองผลคดีถึงที่สิ้นสุดของศาลแขวงพระนครเหนือมายื่นที่กรมการขนส่งทางบก เพื่อขอคืนใบขับขี่ที่ถูกยึดเอาไว้ โดยเจ้าหน้าที่พิจารณาเบื้องต้น และได้ทำการคืนใบขับขี่ให้ แต่เนื่องจากใบขับขี่เดิมเป็นใบกระดาษ กรมฯ จึงทำการออกใบขับขี่ในรูปของสมาร์ทการ์ดให้แทน

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายหลังพบว่า กรมฯ ยังไม่ได้รับแจ้งผลคดีหรือคำพิพากษาของศาลอย่างเป็นทางการ คาดว่าศาลอาจจะอยู่ระหว่างการจัดส่งจึงยังไม่ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในคดีเพิกถอนใบอนุญาต โดยมีการพิจารณาเฉพาะกรณียึดใบอนุญาตหรือของกลางไว้เท่านั้น

กรมฯ ได้ทำหนังสือไปยังศาลแขวงพระนครเหนือ เพื่อขอรับผลคำพิพากษาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง หากศาลระบุว่าให้เพิกถอน กรมจะทำการเพิกถอนทันที ซึ่งจากการตรวจสอบคำพิพากษาอย่างไม่เป็นทางการ ศาลมีคำสั่งให้เพิกถอนใบอนุญาติแล้ว

“เบื้องต้นมีแนวโน้มว่าศาลสั่งให้เพิกถอนใบอนุญาติ ซึ่งกรมจะต้องออกคำสั่งเพิกถอนและสั่งให้นายเก่ง ส่งคืนใบอนุญาตตามปกติ และหลังเพิกถอนไปแล้วต้องพ้นระยะเวลา 3 ปี จึงจะมายื่นขอใบขับขี่ใหม่ได้ ซึ่งเป็นแบบชั่วคราวต้องต่ออายุเท่านั้น” นายกมล กล่าว

 

กรมขนส่งฯ ส่อยึดใบขับขี่ตลอดชีพ "เก่ง เกียร์อาร์"


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pattarasak Thiamprasert