posttoday

รวบ2หนุ่มซิ่งกระบะแหกด่าน สุดท้ายไปไม่รอดค้นรถเจอยาบ้า8.8ล้านเม็ด

09 กันยายน 2561

ตำรวจภาค 1 รวบสองหนุ่ม ลอบขนยาบ้ากว่า 8.8 ล้านเม็ด ขับรถแหกด่าน แต่ถูกยิงยาง-หนีไปไม่รอด สารภาพเตรียมจนไปส่งลูกค้าที่อยุธยา

ตำรวจภาค 1 รวบสองหนุ่ม ลอบขนยาบ้ากว่า 8.8 ล้านเม็ด ขับรถแหกด่าน แต่ถูกยิงยาง-หนีไปไม่รอด สารภาพเตรียมจนไปส่งลูกค้าที่อยุธยา

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบก.สส.ภ.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายวีรนิจ หรือนิจ แซ่ม้า อายุ 30 ปี และนายประสิทธิ์ หรือเตี้ย ชัยพัฒนโยธิน อายุ 24 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกขนาดใหญ่ 52 ถุง รวม 8,840,000 เม็ด มูลค่ากว่า 884,000,000 บาท และ รถกระบะ โดยสามารถจับกุมได้บนถนน 4036 เส้นทาง อ.ชันสูตร มุ่งหน้า อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ บก.สส.ภ.1 และชุดปราบปรามยาเสพติด ศอ.ปส.ภ.1 สืบทราบว่า จะมีกลุ่มนักค้ายาเสพติดลักลอบขนส่งยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือมายังพื้นที่ภาคกลาง โดยจะใช้รถกระบะ 2 คัน โดยคันแรกเป็นรถนำเพื่อดูต้นทาง และอีกคันเป็นรถที่ใช้ขนยาเสพติด จึงวางแผนและนำกำลังเฝ้าระวังตามถนนสายหลักและสายรอง

กระทั่ง พบรถกระบะทะเบียนตรงตามเป้าหมาย 2 คัน กำลังขับตามกันมาบนถนน 4036 เส้นทาง อ.ชันสูตร มุ่งหน้า อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังจึงแสดงตัวและเรียกให้หยุดรถ เพื่อขอตรวจค้น แต่รถกระบะทั้งสองกลับเร่งความเร็วแหกด่านหลบหนี จึงติดตามและสกัดจับ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดติดตามได้ใช้อาวุธปืนยิงสกัดบริเวณล้อหลังด้านซ้ายของรถตามยุทธวิธี จนรถเสียหลักลงข้างทาง พบนายวีรนิจ เป็นผู้ขับ และนายประสิทธิ์ ซึ่งโดยสารมาด้วย พยายามทิ้งรถแล้ววิ่งหนี แต่ไปไม่รอดถูกจับกุมตัวไว้ได้ทั้งคู่

จากการตรวจสอบหลังรถกระบะพบ ยาบ้า สัญลักษณ์เป็นตัวเลข 999 ซึ่งเป็นของกลุ่มว้าใต้ บรรจุอยู่ในถุงกระสอบ จำนวน 52 ถุง รวมกว่า 8,840,000 เม็ด จึงยึดไว้เป็นของกลาง ส่วนรถกระบะอีกคันที่มีนายเกียรติภูมิ เป็นเจ้าของรถและผู้ขับ ทำหน้าที่เป็นรถวิ่งนำคอยดูต้นทางและด่านตรวจของตำรวจ ได้ขับรถไปจอดไว้บริเวณทุ่งนาใกล้วัดสละบาป ต.สิงห์ อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี ก่อนทิ้งรถแล้วหลบหนีไปได้

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ เป็นการขยายผลจากการจับกุมยาบ้ากว่า 11,800,000 เม็ด ในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี เมื่อช่วงปลายเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหากระทำมาหลายครั้งแล้ว หลังจากนี้ จะทำการขยายผลต่อโดยเฉพาะเรื่องเส้นทางการเงิน โดยประสานงานกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ดำเนินการตรวจสอบเกี่ยวกับทรัพย์ด้วย

จากการสอบสวนนายประสิทธิ์ให้การรับสารภาพว่า ตนได้รับการว่าจ้างเป็นเงิน 2,000,000 บาท จากนายเน้ง แซ่ม้า ชาวพม่า ซึ่งเป็นญาติกัน ให้มาขนยาบ้าจากจ.ตาก ไปส่งลูกค้าในจ.พระนครศรีอยุธยา จึงแบ่งค่าจ้าง 500,000 บาท ให้กับนายวีรนิจที่เป็นญาติอีกคน ให้มาทำหน้าที่ขับรถโดยมีตนคอยดูเส้นทาง แต่ก็มาถูกจับกุมตัวได้ก่อน

ผู้ต้องหากล่าวอีกว่า ได้ทำลักษณะนี้มาแล้วประมาณ 3 ปี ส่วนมากจะรับยาเสพติดมาจากทางภาคเหนือมาพักไว้ในพื้นที่ภาคกลาง ก่อนจะส่งต่อให้ลูกค้ารายย่อยหลายพื้นที่ เช่น ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เมื่อได้เงินมาจะนำไปใช้จ่ายทั่วไป และซื้อของหรือที่ดิน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางระจัน พร้อมขยายผลติดตามตัวนายเกียรติภูมิ ที่ยังหลบหนี รวมถึง ผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบ2หนุ่มซิ่งกระบะแหกด่าน สุดท้ายไปไม่รอดค้นรถเจอยาบ้า8.8ล้านเม็ด

รวบ2หนุ่มซิ่งกระบะแหกด่าน สุดท้ายไปไม่รอดค้นรถเจอยาบ้า8.8ล้านเม็ด

รวบ2หนุ่มซิ่งกระบะแหกด่าน สุดท้ายไปไม่รอดค้นรถเจอยาบ้า8.8ล้านเม็ด