posttoday

อีกมุม! ตำรวจแจงต้นเหตุผู้ต้องหาเมาแล้วขับ เข้าโรงพยาบาลหลังถูกจับ

09 กันยายน 2561

เจ้าหน้าที่เผยเหตุการณ์อีกมุม หลังเพื่อนผู้ต้องหาออกมาโวยตำรวจทำเกินกว่าเหตุขณะถูกจับเมาแล้วขับ จนทำให้ต้องเข้าโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่เผยเหตุการณ์อีกมุม หลังเพื่อนผู้ต้องหาออกมาโวยตำรวจทำเกินกว่าเหตุขณะถูกจับเมาแล้วขับ จนทำให้ต้องเข้าโรงพยาบาล

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.  จากกรณีสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "โฉมงาม กับ อสูร” ที่เผยแพร่ภาพและคลิปวีดีโอ โดยอ้างว่า เพื่อนของเขาต้องเข้าโรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเชียงใหม่ ทำเกิดกว่าเหตุ ขณะเพื่อนของเขาถูกคุมตัวไปที่สถานีตำรวจนั้น

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งความคืบหน้าว่า พ.ต.อ.อมรชัย ปัญญา ผกก.สภ.ช้างเผือก ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์มายังบริเวณด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ของ สภ.ช้างเผือก ที่ตั้งอยู่บริเวณถนนศิริธร ต.ช้างเผือก อ.เมือง จว.เชียงใหม่ ปรากฏว่าขณะนั้นผู้ต้องหาหยุดรถ และเปลี่ยนให้เพื่อนผู้หญิงที่นั่งซ้อนท้ายมาเป็นคนขับขี่แทน ตำรวจได้เห็นเหตุการณ์จึงดำเนินการตรวจวัดแอลกอฮอล์ และพบว่าผู้ต้องหามีแอลกอฮอล์เกินปริมาณที่กฎหมายกำหนด ซึ่งตรวจวัดได้ 129 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสถานีตำรวจ

แต่ระหว่างคุมตัวไปผู้ต้องหากลับขัดขืน โวยวาย และพยายามจะปัสสาวะที่หน้าบ้านของผู้อื่นบริเวณจุดตรวจ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันห้ามและยังขัดขืนอยู่ จนต้องใช้กุญแจมือพันธนาการผู้ต้องหาเพื่อนำตัวมายังสถานีตำรวจ ซึ่งมีผู้ต้องหารายอื่นอีก 4 ราย ไปยังสถานีตำรวจด้วย และเมื่อมาที่สถานีตำรวจผู้ต้องหาไม่ยอมลงจากรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ และทำการโวยวาย ขัดขืน ด้วยอาการมึนเมาขณะที่ยังใส่กุญแจมืออยู่ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำการควบคุมลงจากรถในลักษณะที่ผู้ต้องหาดิ้นขัดขืน จนเซไปชนกับป้ายที่อยู่หน้าสถานีตำรวจ ซึ่งเป็นตัวอักษรโลหะยกนูน (ตามภาพที่ปรากฎ) จนได้รับบาดเจ็บคิ้วแตก จากนั้นที่ตำรวจได้นำตัวส่งโรงพยาบาลนครพิงค์เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ และขณะอยู่ที่โรงพยาบาลผู้ต้องหาก็พยายามหลบหนี

ทั้งนี้ ในทางคดีพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาเมาสุราประพฤติตนวุ่นวายในที่สาธารณะ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานหรือผู้ผู้ซึ่งต้องช่วยเจ้าพนักงานตามกฏหมายในการปฏิบัติการตามหน้าที่ และข้อหาไม่แสดงบัตรประชาชนต่อเจ้าพนักงาน

ส่วนผู้โพสต์ข้อความอยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนดำเนินการตรวจสอบ

อีกมุม! ตำรวจแจงต้นเหตุผู้ต้องหาเมาแล้วขับ เข้าโรงพยาบาลหลังถูกจับ