posttoday

รวบสองแขกปากีฯแอบกลืนเฮโรอีน

22 ตุลาคม 2553

ศุลกากรรวบสองปากีสถานกลืนเฮโรอีนลงท้อง ตบตาเจ้าหน้าที่ก่อนส่งขายลูกค้าย่านกทม.

ศุลกากรรวบสองปากีสถานกลืนเฮโรอีนลงท้อง ตบตาเจ้าหน้าที่ก่อนส่งขายลูกค้าย่านกทม.

เวลา 11:00 น. ที่กรมศุลกากร นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมศุลกากร แถลงผลการจับกุมนายอิคบาล ชาห์อีน อายุ 51 ปี และนายคานห์ โมฮัมหมัด ไอซ์บาล อายุ 42 ปี สองผู้ต้องหาชาวปากีสถาน ลักลอบนำเข้ายาเสพติด ประเภทเฮโรอีนน้ำหนักรวม 4.5 กิโลกรัม มูลค่ารวมกว่า 4.6 ล้านบาทคาด่านสุวรรณภูมิ

สืบเนื่องจากวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปรามประจำท่าอากาศสุวรรณภูมิสืบทราบว่ามีชายชาวปากีสถานลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาโดยผิดกฎหมาย จึงวางกำลังเพื่อตรวจค้นเมื่อผู้ต้องหาเดินทางมาถึงบริเวณจุดตรวจค้นประจำท่าอากาศสุวรรณภูมิจึงเชิญตัวเข้าตรวจค้นเอ็กซ์เรย์พบของต้องสงสัยอยู่ในช่องท้องจึงให้ถ่ายวัตถุดังกล่าวออกพบว่าเป็นวัตถุสีขาว 100 ก้อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้น้ำยาเคมีตรวจสอบพบว่าเป็นเฮโรอีน จึงได้ทำการจับกุมทันที

เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่าได้เดินทางมาจากกรุงอิสรามาบัด ประเทศปากีสถานมุ่งหน้าเข้าประเทศไทยด้วยสายการบิน TG 350 เพื่อนำยาเสพติดมาจำหน่ายให้ลูกค้าชาวปากีสถาน ย่านกรุงเทพฯและทำมาหลายครั้งแล้ว โดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 40,000 – 50,000 บาท

ทั้งนี้ นายประสงค์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งสองคนเป็นมืออาชีพ และทำเป็นขบวนการ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้พยายามตรวจค้น เพื่อป้องปรามอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้แจ้งขอกล่าวหาร่วมกันลักลอบค้ายาเสพติดประเภท1 เฮโรอีน โดยผิดกฎหมาย จากนั้นจะนำตัวผู้ต้องหาส่งกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป