posttoday

ตรวจอุโมงค์มรณะหลังหญิงขับรถจมดับ ผอ.เขตประเวศกังขาน้ำทะลักเต็มทั้งที่ฝนตกไม่มาก

06 กันยายน 2561

ผอ.เขตประเวศเข้าตรวจอุโมงค์ลอดทางรถไฟที่หญิงเจอน้ำทะลักท่วมเสียชีวิตในรถ เผยยังสงสัยสาเหตุน้ำเต็มอุโมงค์ได้อย่างไรทั้งที่ฝนตกไม่มาก

ผอ.เขตประเวศเข้าตรวจอุโมงค์ลอดทางรถไฟที่หญิงเจอน้ำทะลักท่วมเสียชีวิตในรถ เผยยังสงสัยสาเหตุน้ำเต็มอุโมงค์ได้อย่างไรทั้งที่ฝนตกไม่มา

เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ได้ทำการชันสูตรศพหญิงอายุ41 ปี ที่เสียชีวิตขณะขับรถเข้าไปภายในอุโมงค์ทางลอดทางรถไฟ ทางเข้าหมู่บ้านในพื้นที่เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร แล้วเกิดเครื่องยนต์ดับกระทันหัน จากนั้นได้เกิดน้ำท่วมสูงอย่างรวดเร็ว โดยระดับน้ำสูงกว่า 3 เมตร ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองออกจากรถได้ โดยพบว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจเนื่องจากสำลักน้ำและของเหลว

ด้าน นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ กล่าวว่า อุโมงค์ที่เกิดเหตุเป็นอุโมงค์ลอดทางรถไฟภายในหมู่บ้าน มีความยาวประมาณ 100 เมตร ลึก 2.5 เมตร ซึ่งหมู่บ้านได้ขออนุญาตการรถไฟสร้างขึ้น พร้อมกับติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ระหว่างที่ผู้เสียชีวิตขับรถออกจากบ้านพักได้ขับรถเข้าไปภายในอุโมงค์ แต่เครื่องยนต์ดับกะทันหันจึงโทรไปแจ้งญาติและครอบครัวให้ออกมาช่วยเหลือ แต่เมื่อญาติไปถึงพบว่า น้ำได้ท่วมภายในอุโมงค์จนเต็ม ทั้งๆ ที่ฝนตกเพียง 16.4 มิลลิเมตร ทำให้ผู้เสียชีวิตหนีออกมาจากรถไม่ทัน

"มีคนไปตามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาช่วยเหลือ แต่พบว่า ผู้ขับขี่รถกระบะ เสียชีวิตในรถแล้ว ผมได้รับแจ้งเมื่อเวลา 05.30 น. ก็เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ"ผู็อำนวยการเขตประเวศกล่าว

นายธนะสิทธิ์ กล่าว หมู่บ้านนี้ มีป้อมรักษาความปลอดภัย อยู่ที่หัวอุโมงค์ทางลอด กับท้ายอุโมงค์ฯ ติดมอเตอร์เวย์ มีเจ้าหน้าที่ รปภ. มีกรวยยาง แต่เส้นทางที่ผู้เสียชีวิตออกมาไม่มีอะไรกั้น คืนวันที่ 5 ก.ย.ฝนตกลงมา 16.4 มิลลิเมตรตกนิดเดียว แต่มีน้ำเต็มอุโมงค์ได้อย่างไร เพราะอุโมงค์สูง 2.50 เมตรขึ้นไปเนื่องจากมีป้ายห้ามรถเกิน 2.50 เมตรผ่าน ความยาวอุโมงค์ประมาณเกือบ 200 เมตร ทำไมสภาพน้ำเต็มขนาดนั้นทั้งที่ท้ายอุโมงค์เป็นรางรถไฟ ด้านหน้าอุโมงค์ก็เป็นเนินสูงขึ้น ไม่มีทางที่น้ำจะไหลทะลักลงไปขนาดนั้น

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาเขตประเวศ พบว่า สวิทช์เครื่องสูบน้ำอยู่ในตำแหน่งปิด เมื่อเปิดเครื่องก็ทำงานได้ปกติ ส่วนน้ำที่ทะลักเข้าท่วมอุโมงค์นั้นยังไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งจะต้องมีการสูบน้ำออกให้หมดเสียก่อน

ขณะที่เรื่องของคดีความเบื้องต้น พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ จะได้เรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาให้ข้อมูลเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เขตได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาสูบน้ำออกเพื่อตรวจสอบแล้ว

ตรวจอุโมงค์มรณะหลังหญิงขับรถจมดับ ผอ.เขตประเวศกังขาน้ำทะลักเต็มทั้งที่ฝนตกไม่มาก

ตรวจอุโมงค์มรณะหลังหญิงขับรถจมดับ ผอ.เขตประเวศกังขาน้ำทะลักเต็มทั้งที่ฝนตกไม่มาก

ตรวจอุโมงค์มรณะหลังหญิงขับรถจมดับ ผอ.เขตประเวศกังขาน้ำทะลักเต็มทั้งที่ฝนตกไม่มาก ภาพจาก สวพ.FM91

ตรวจอุโมงค์มรณะหลังหญิงขับรถจมดับ ผอ.เขตประเวศกังขาน้ำทะลักเต็มทั้งที่ฝนตกไม่มาก