posttoday

สยบข่าวลือ!รัฐบาลยันชวนเมียจ่าแซมร่วมงานเลี้ยงขอบคุณ

06 กันยายน 2561

ปลัดสำนักนายกฯยืนยันรัฐบาลเชิญเมียจ่าแซมร่วมงานเลี้ยงขอบคุณทีมช่วยเหลือหมูป่าติดถ้ำหลวงเป็นชื่อแรก เจ้าตัวรับแล้ว

ปลัดสำนักนายกฯยืนยันรัฐบาลเชิญเมียจ่าแซมร่วมงานเลี้ยงขอบคุณทีมช่วยเหลือหมูป่าติดถ้ำหลวงเป็นชื่อแรก เจ้าตัวรับแล้ว

กรณีมีข่าว นางวลีพร กุนัน ภรรยาของ “จ่าแซม” นาวาตรีสมาน กุนัน ไม่ได้รับเชิญให้ร่วมงาน รวมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน ที่จัดโดยรัฐบาลเพื่อเลี้ยงขอบคุณทีมงานและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 ชีวิต ที่ติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย วันนี้ (6 กันยายน) ณ ลานพระราชวังดุสิต

นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์  ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  ยืนยันว่า  ทางรัฐบาลได้เชิญ นางวลีพร  ภรรยาจ่าแซมมา  ร่วมงาน โดยมีรายชื่อเป็นอันดับ1  ของแขกที่เชิญร่วมงานทั้งหมด  ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้เป็นผู้ประสานและให้ความสำคัญ  ในฐานะเป็นตัวแทนของนาวาตรีสมาน  นอกจากนี้ ยังได้เชิญทั้ง บิดา มารดา ของนาวาตรีสมานด้วย

ล่าสุดได้รับการยืนยัน  จากนางวลีพร ว่า จะเดินทางมาร่วมงานพร้อมกับเพื่อนอีก2ท่านซึ่งรัฐบาลก็พร้อมที่จะดูแลต้อนรับ  ดังนั้นข่าวที่เผยแพร่ออกไปว่า นางวลีพรไม่ได้รับเชิญจึงไม่เป็นความจริง  เพราะงานนี้รัฐบาลมีความตั้งใจอย่างสูงที่จะขอบคุณทุกภาคส่วนทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือ ทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง13ชีวิต ที่ทำให้ทั้งโลกรวมพลังเป็นหนึ่งเดียว จึงไม่อยากให้มีการนำเสนอข่าวที่บินเบือนจนทำให้เกิดผลกระทบต่อกิจกรรมที่จะแสดงออกให้เห็นถึงความสามัคคี