posttoday

"สาย 8 แซงไม่พ้น-ถอยไม่ชำนาญ" คนขับเผยต้นเหตุภาพรถเมล์คู่ขนาน

03 กันยายน 2561

องค์การขนส่งมวลชน ลงโทษคนขับรถเมล์ สาย 44 และสาย 8 หลังพฤติกรรมขับขี่ย่ำแย่ถูกวิจารณ์อย่างหนัก

องค์การขนส่งมวลชน ลงโทษคนขับรถเมล์ สาย 44 และสาย 8 หลังพฤติกรรมขับขี่ย่ำแย่ถูกวิจารณ์อย่างหนัก

กรณีภาพรถเมล์ 2 คันจอดขนานกันตรงป้ายรถเมล์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ทำให้เกิดคำถามว่าผู้โดยสารจะลงจากรถได้อย่างไร พร้อมยังมีการตำหนิคนขับรถเป็นอย่างมาก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ก.ย. องค์การขนส่งมวลชนขสมก.ได้เรียกต้นสังกัดพร้อมพนักงานขับรถสาย 44 ของบริษัท รวีโชค จำกัด และสาย 8 ของบริษัท กลุ่ม 39 เดินรถ จำกัด มาสอบข้อเท็จจริง

นายประสิทธิ์ บุญร่วม คนขับรถสาย 44 อ้างว่า ขณะที่จอดรับผู้โดยสาร รถเมล์สาย 8 ได้ขับมาต่อท้าย และขับออกอีกเลนหนึ่งเพื่อแซง แต่แซงไปไม่พ้น ทำให้เกิดภาพที่รถจอดแนบชิดกัน ซึ่งสาย 8 ไม่กล้าถอยรถออกเพราะไม่ชำนาญ ต่อมาจึงให้คนขับรถเมล์สาย 182 ขึ้นไปช่วยขับแทน เพื่อให้ออกจากป้ายไปได้ ยืนยันว่าไม่ได้เกิดอุบัติเหตุหรือมีปากเสียงกับคู่กรณี

เวลาต่อมาพนักงานขับรถโดยสารรถเอกชนสาย 8 ได้เดินทางมาเข้าพบเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเดินรถเอกชน เพื่อสอบข้อเท็จจริง แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของการชี้แจงกับสื่อมวลชน

นายธีระพัฒษจ์ โกมลเสวิน รักษาการผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการรถเอกชนร่วมบริการ เขต 1 เผยว่า ได้ดำเนินการลงโทษทั้งสองคัน ซึ่งสาย 44 มีพฤติการณ์ขับรถจอดแช่ จึงให้ชำระค่าปรับเป็นเงินจำนวน 2,000 บาท ส่วนสาย 8 มีการขับแซงในที่คับขัน ซึ่งมีความผิดตามกฎหมายจราจร จึงลงโทษให้ชำระค่าปรับเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท พร้อมให้ทั้งสองคันพักการขับขี่เป็นเวลา 15 วัน ส่วนรถโดยสารให้พักการใช้รถเป็นเวลา 7 วัน หากพบว่ามีพฤติกรรมทำซ้ำอีก จะดำเนินการส่งใบแจ้งเตือนหรือเพิกถอนใบอนุญาตขับรถโดยสาร

ภาพจากทวิตเตอร์ หมีเล่าข่าว@ kungBKP