posttoday

กทม.สั่งไล่ออกจากราชการ! ครูโรงเรียนย่านคลองเตยลวนลามนักเรียน

03 กันยายน 2561

กทม.สั่งไล่ออกครูโรงเรียนย่านคลองเตยออกจากราชการ ฐานกระทำผิดวินัยร้ายแรง หลังก่อเหตุลวนลามนักเรียน

กทม.สั่งไล่ออกครูโรงเรียนย่านคลองเตยออกจากราชการ ฐานกระทำผิดวินัยร้ายแรง หลังก่อเหตุลวนลามนักเรียน

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางอัจฉราวดี ชัยสุวิรัตน์ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย แถลงข่าวผลการดำเนินการทางวินัย นายทิมทอง ปัญญาอิน ข้าราชการครูโรงเรียนวัดสะพาน เขตคลองเตย ที่ก่อเหตุลวนลามนักเรียนหญิง ว่า ที่ประชุม อนุกรรมการวิสามัญเกี่ยวกับวินัยและการออกจากราชการมีมติสั่งลงโทษให้ไล่ นายทิมทอง ออกจากราชการเมื่อวันที่ 31 ส.ค.และมีผลบังคับให้ออกจากราชการทันที เนื่องจากการกระทำของนายทิมทอง เป็นการกระทำผิดอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง และฐานกระทำผิดการล่วงละเมิดทางเพศต่อผู้เรียนหรือนักศึกษา

รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวอีกว่า ได้มอบนโยบายให้ผู้อำนวยการเขตและผู้อำนวยการโรงเรียนดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และให้ทุกโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครจัดการประชุมเพื่อตรวจสอบพฤติกรรมครูในโรงเรียนอย่างน้อยปีละ1ครั้ง ในส่วนของการเยียวยาผู้เสียหายจะหารืออีกครั้งหนึ่ง

สำหรับมาตรการป้องกันดูแลนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของโรงเรียน โดยได้กำชับให้ผู้อำนวยการโรงเรียนทุกโรงเรียนใกล้ชิดกับนักเรียน และผู้อำนวยการเขตต้องมีส่วนช่วยในการเข้าไปดูแลนักเรียน ไม่ใช่การดูแลครูเพียงอย่างเดียวพร้อมทั้งจะจัดอบรมให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ช่องทางการแจ้งเหตุในลักษณะนี้ หากไม่กล้าร้องเรียนไปยังผู้อำนวยการโรงเรียน สามารถแจ้งไปยังผู้อำนวยการเขตในพื้นที่นั้นๆ ซึ่งพร้อมที่จะรับฟังและให้ความช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม หากมีกรณีเหตุการณ์ซึ่งส่อไปถึงพฤติกรรมการลวนลวมหรือพฤติกรรมทางเพศ ให้ตั้งเป็นวินัยร้ายแรงไว้ก่อน เพื่อย่นเวลาการสืบสวนสอบสวนลง

นอกจากนี้จะทำการลงพื้นที่สุ่มตรวจโรงเรียนในเรื่องของอาหารเช้าและอาหารกลางวันที่บางโรงเรียนยังคงมีปัญหาอยู่ โดยจะใช้วิธีสุ่มตรวจไม่แจ้งล่วงหน้า ซึ่งโรงเรียนแต่ละโรงเรียนจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของกรุงเทพมหานครอย่างเคร่งครัด หากพบเจอสิ่งที่ไม่ถูกต้องจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับผู้บริหารสถานศึกษานั้นๆต่อไป