posttoday

“น้องแบม”ดีใจรอบรรจุขรก.ที่ป.ป.ท.ขอนแก่น

31 สิงหาคม 2561

น้องแบม ดีใจรับข่าวดี เตรียมบรรจุเป็นข้าราชการ ป.ป.ท. ที่ขอนแก่น สัญญาจะทำงานอย่างเต็มที่ ยึดมั่นในอุดมการณ์เดิมเพื่อสังคม

น้องแบม ดีใจรับข่าวดี เตรียมบรรจุเป็นข้าราชการ ป.ป.ท. ที่ขอนแก่น สัญญาจะทำงานอย่างเต็มที่ ยึดมั่นในอุดมการณ์เดิมเพื่อสังคม

จากกรณี น.ส.ปณิดา ยศปัญญา หรือน้องแบม บัณฑิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่ออกมาร้องเรียนถึงความไม่โปร่งใส โครงการเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้และผู้ป่วยโรคเอดส์ ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. ขณะฝึกงานที่ศูนย์ฯ ดังกล่าว  จนทำให้รัฐบาลและสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. ลงพื้นที่เข้ามาตรวจสอบการทุจริตของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กระทรวง พม.ทั่วทั้งประเทศ ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปอย่างต่อเนื่องนั้น

โดยน้องแบมได้ออกมาเปิดใจอีกครั้งว่ายังไม่ได้เข้าทำงานเป็นข้าราชการตามที่ผู้ใหญ่ในหน่วยงานของภาครัฐรับปากเอาไว้ ว่าหลังจากเรียนจบจะรับเข้าทำงานทันที ซึ่งระยะเวลาผ่านไปกว่า 4 เดือน ไม่มีอะไรเกิดขึ้น และล่าสุดหลังจากเป็นข่าวปรากฏตามสื่อต่างๆ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ส่งคณะทำงานประสานข้อมูลต่างๆที่เกิดขึ้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 31 ส.ค.2561 น.ส.ปณิดา ยศปัญญา กล่าวว่า  หลังจากที่ข่าวนำเสนอไป ได้มีคณะทำงานของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี โทรศัพท์เข้ามาสอบถามเรื่องงานว่าอยากทำงานอะไรถ้า พม.ไม่มีตำแหน่ง จะทำงานราชการส่วนอื่นได้หรือไม่ โดยยกตัวอย่างที่สำนักงาน  ป.ป.ท. เขต 4 ขอนแก่น ซึ่งวินาทีแรกที่ได้ยินชื่อของ ป.ป.ท. ก็รู้สึกดีใจ และตื่นเต้นและได้รับปากทันที

"เมื่อคณะทำงานกล่าวถึง ป.ป.ท.หนูดีใจมากเพราะคิดว่าตัวเองและครอบครัวจะปลอดภัย  โดยคณะทำงานของรองนายกรัฐมนตรีได้ทำการสอบถามประวัติต่างๆ แล้ววางสายไปเพื่อทำการประสานกับหน่วยงานของ ป.ป.ท. จากนั้นไม่นานก็โทรศัพท์กลับมาอีกครั้งว่า ท่านรองนายกรัฐมนตรีจะทำเรื่องบรรจุให้เป็นข้าราชการ ในสังกัด ป.ป.ท.เขต 4 ขอนแก่น"

น.ส.ปณิดา กล่าวต่ออีกว่า ขั้นตอนต่อไปคือการที่  ป.ป.ท.จะแจ้งรายละเอียดในการทำเอสการต่างๆเพื่อส่งมาที่ป.ป.ท. จากนั้น ป.ป.ท.จะยื่นเรื่องต่อสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ ก.พ. ให้อนุมัติและบรรจุเป็นข้าราชการพลเรือนภายในปีนี้ อย่างไรก็ตามโดยส่วนตัวและครอบครัวดีใจและตื่นเต้นไม่หายที่จะได้เป็นข้าราชการ ที่ทำงานเพื่อชุมชนและสังคมตามที่ตั้งใจเอาไว้  ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีและผู้ใหญ่ทุกท่านที่ให้โอกาสเข้าทำงานเป็นข้าราชการ โดยขอสัญญาว่าจะทำงานอย่างเต็มที่ และยึดมั่นในอุดมการณ์เดิมเพื่อสังคมต่อไป

“ตอนนี้ได้เตรียมเอกสารสำคัญต่างๆไว้พร้อมแล้ว เพื่อจะไปยื่นที่ ป.ป.ท.เขต 4 ตามลำดับขั้นตอน ซึ่งภายหลังยื่นเอกสารก็จะยังทำงานอยู่ที่เดิมไปก่อน จนกว่าจะได้เข้าทำงาน ซึ่งเมื่อได้เข้าทำงานรับราชการในป.ป.ท. ก็จะทำหน้าที่ตัวเองให้เต็มที่” น.ส.ปณิดา ระบุ