posttoday

พ่อแม่และภรรยาขอพรสมเด็จพระนารายณ์ให้พลทหารคชาฟื้น

25 สิงหาคม 2561

3พลทหารรุ่นพี่สารภาพตั้งใจลากพลทหารคชาถูกซ่อมปางตายไปทิ้งเชิงเขาด้านหลังหน่วยสาเหตุเพราะหมั่นไส้ ตำรวจคุมตัวฝากขังที่เรือนจำมณฑลทหารบกที่ 31

3พลทหารรุ่นพี่สารภาพตั้งใจลากพลทหารคชาถูกซ่อมปางตายไปทิ้งเชิงเขาด้านหลังหน่วยสาเหตุเพราะหมั่นไส้ ตำรวจคุมตัวฝากขังที่เรือนจำมณฑลทหารบกที่ 31

เพจ “บอย กรุงเก่า” ซึ่งเป็นพี่ชายของพลทหารคชา  พะชะ อายุ 22 ปี ทหารเกณฑ์สังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรีถูกพลทหารรุ่นพี่ 3 คนซ่อม จนอาการโคม่า สมองตายได้โพสต์ข้อความ หลังจากพ่อแม่ และภรรยาของพลทหารคชาได้เดินทางไปสภ.เมืองลพบุรีเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษกับ 3 พลทหารที่ทำร้ายร่างกายพลทหารคชาข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกายแล้วทั้งหมดได้เดินทางไปยังศาลพระกาฬ และ ขอพรสมเด็จพระนารายณ์ มหาราช เพื่อให้พลทหารคชาฟื้น

ก่อนหน้านี้ที่สภ.เมืองลพบุรีพ่อแม่และภรรยา ของพลทหารคชาเดินทางโดยรถตู้ของทหาร พร้อมด้วยพ.ท.มนต์ชัย ยิ้มอยู่ ผบ.ร 31 พัน 3 รอ.นำพลทหาร 3 นายมาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม พลทหารทั้ง3นายให้การระบุว่า ได้เตะไปสามครั้งให้พลทหาคชา อยู่ในท่าลักษณะยึดพื้น และได้เตะไปที่สีข้างทั้งสองข้าง เมื่อพลทหารคชาสลบตั้งใจจะลากไปทิ้งที่เชิงเขา ซึ่งอยู่ทางด้านหลังหน่วย แต่มีเพื่อนมาเห็นพอดีก็ไปบอกสิบเวรให้นำตัวมารักษาที่โรงพยาบาล ส่วนสาเหตุคือ"หมั่นไส้"โดยทั้งสามคนได้ขอโทษกับทางพ่อแม่ แต่พ่อแม่ไม่เชื่อว่าทำเพียงแค่นี้ โดยพ่อแม่ติดใจสามคนเท่านั้น แต่ชื่นชมทางผู้บังคับบัญชาที่ให้ความยุติธรรม

ด้านพ.ท.มนต์ชัย ระบุว่า ถ้าทั้งสามคนมีความผิดก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งต้องส่งฟ้องศาลทหารมณฑลทหารบกที่ 13 หรือ มทบ.13

ขณะที่ทำการสอบปากคำทั้งสามคนอยู่ทาง ผบ.ร.31 รอ.ได้เดินทางมาดูการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ซึ่งหลังจากสอบคำเสร็จจะนำตัวทั้งหมดไปฝากขังที่เรือนจำมณฑลทหารบกที่ 31 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาทั้ง 3 คน “ร่วมกันทำร้ายร่างกาย” เนื่องจากได้รับผลตรวจจากโรงพยาบาลมาแล้ว

ภาพ/เพจเฟซบุ๊ก บอย กรุงเก่า