posttoday

เคลียร์ดราม่าภาพระนาดเหล็กแหลมกันรถย้อนศร เจ้าของตลาดวอนมองเป็นกลาง

24 สิงหาคม 2561

เจ้าของตลาดศรีเมืองทอง เคลียร์ปมดราม่าภาพระนาดเหล็กแหลมกันรถย้อนศรเข้าตลาด วอนมองเป็นกลาง หลังเกิดปัญหาด้านการจราจรมานาน ด้านตำรวจ ระบุ เป็นสถานที่ส่วนบุคคลที่สามารถทำได้

เจ้าของตลาดศรีเมืองทอง เคลียร์ปมดราม่าภาพระนาดเหล็กแหลมกันรถย้อนศรเข้าตลาด  วอนมองเป็นกลาง หลังเกิดปัญหาด้านการจราจรมานาน ด้านตำรวจ ระบุ เป็นสถานที่ส่วนบุคคลที่สามารถทำได้

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 24 ส.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพผ่านโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ที่มีภาพป้ายห้ามเข้าและมีระนาดเหล็กแหลมที่พื้นถนน ที่สามารถทำให้ยางรถยนต์ระเบิดได้นั้น

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่ตลาดศรีเมืองทอง ถ.มิตรภาพ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ซึ่งเป็นบริเวณที่กำลังมีการวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ โดยพบว่าที่บริเวณทางออกของตลาดศรีเมืองทอง ทางด้านทิศใต้ฝั่งถนนเหล่านาดี พบเนินลูกระนาดเป็นรางเหล็กยาวเท่ากับความกว้างของถนน 6 เมตร ขณะที่บริเวณทางออกติดถนนเหล่านาดี มีป้ายบอกห้ามเลี้ยว และสัญญาณไฟกะพริบเตือนห้ามเข้า ห่างจากจุดที่เป็นระนาดเหล็กแหลมประมาณ 10 เมตร

เคลียร์ดราม่าภาพระนาดเหล็กแหลมกันรถย้อนศร เจ้าของตลาดวอนมองเป็นกลาง

น.ส.รัมภามาศ ทีฆธนานนท์ อายุ 32 ปี กรรมการผู้จัดการตลาดศรีเมืองทอง กล่าวว่า  ตลาดแห่งนี้มีทางเข้า สองทาง คือทางฝั่งถนนเหล่านาดีและถนนมิตรภาพ แต่มีทางออกเพียงทางเดียว คือด้านทิศใต้ฝั่งถนนเหล่านาดี ที่ผ่านมามีปัญหาด้านการจราจรทั้งในตลาดและนอกตลาด เนื่องจากรถทักวิ่งสวนทางที่บริเวณทางออก  ทั้งที่ให้เดินรถทางเดียว โดยผู้บริหารได้แก้ปัญหาทั้งการติดป้ายแจ้งเตือน การนำเหล็กมากั้น แต่ก็ยังแก้ไม่ได้ เพราะเมื่อการจราจรติดขัด ความเดือดร้อนก็มาถึงผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเวลาเร่งด่วนบนถนนเหล่าดี ที่จะเข้าและออกตัวเมืองขอนแก่น

"เราได้มีการศึกษาหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต จนพบอุปกรณ์ บังคับเดินรถทางเดียว จึงได้ติดต่อประสานงานนำมาติดตั้งที่บริเวณทางออกของตลาด ซึ่งก่อนติดตั้งได้ทำความเข้าใจกับพ่อค้า แม่ค้าในตลาดแล้ว ไม่มีใครมีปัญหา จึงขอให้มองเรื่องนี้เป็นกลาง เพราะที่ผ่านมาการจราจรติดขัด เพราะคนที่ชอบขับขี่รถย้อนเข้าที่ทางออก ทั้งๆที่ตลาดก็มีทางเข้าให้ชัดเจน"

ขณะที่ พ.ต.ท.นนภูริช เดชธนดุล รอง ผกก. (จร.) สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า  กรณีของตลาดศรีเมืองทอง ตลาดสามารถทำได้ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในจุดดังกล่าว เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวเป็นที่ส่วนบุคคล ขึ้นอยู่กับทางผู้บริหารของตลาดในการจัดระเบียบการจราจรถภายในตลาดว่าจะจัดการอย่างไร ปิดตรงไหน หรือกั้นตรงไหน หากอยู่ในพื้นที่ส่วนบุคคลก็สามารถทำได้โดยไม่ผิดกฏหมาย

เคลียร์ดราม่าภาพระนาดเหล็กแหลมกันรถย้อนศร เจ้าของตลาดวอนมองเป็นกลาง