posttoday

ไม่มีปาฏิหาริย์! เณรวัย 9 ขวบเหยื่อหลวงตาโหดสิ้นใจแล้ว

24 สิงหาคม 2561

สามเณรวัย 9 ขวบเหยื่อหลวงตาโหด ทำร้ายสาหัส ไม่รู้สึกตัว เสียชีวิตแล้ว หลังรักษาตัวอยู่ห้อง ไอซียู นาน 5 วัน

สามเณรวัย 9 ขวบเหยื่อหลวงตาโหด ทำร้ายสาหัส ไม่รู้สึกตัว เสียชีวิตแล้ว หลังรักษาตัวอยู่ห้อง ไอซียู นาน 5 วัน

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ความคืบหน้ากรณี สามเณร วัฒนพล สีสวัสดิ์ หรือ เณรดิว อายุ 9 ขวบ ที่บวชภาคฤดูร้อน และจำพรรษาอยู่ที่วัดดอนขมิ้น ต.ลูกแก อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ถูก หลวงตาศุภชัย หรือ นายศภชัย บุญลักขะ อายุ 64 ปี อดีตพระลูกวัดและเป็นพระพี่เลี้ยงทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส โดยรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู ชั้น 3 ตึกสมเด็จพระญาณสังวร โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา อ.เมืองกาญจนบุรี ซึ่งมี นางสุกัญญา ตุ้นฮิ้น ผู้เป็นแม่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่วน นายศภชัย ผู้ก่อเหตุถูกดำเนินคดีเบื้องต้นในข้อหาฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝากขังอยู่ที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 20.15 น. ของวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา สามเณร วัฒนพล หรือ เณรดิว ได้สิ้นใจลงอย่างสงบ ซึ่งก่อนหน้านี้ นางสุกัญญา ตุ้นฮิ้น และ นายวัฒนา สีสวัสดิ์ พ่อและแม่ของสามเณร ที่เลิกรากันไปแล้ว ต่างภาวนาและเข้าวัดทำบุญต่อชะตาให้กับเณรลูกชาย เพื่อหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น แต่ปาฏิหาริย์ก็ไม่เกิดขึ้น และสุดท้าย สามเณร วัฒนพล หรือ เณรดิว ก็ได้มรณภาพลงในที่สุด หลังจากรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูได้เพียง 5 วัน

จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิวัดดอนขมิ้น ได้นำร่าง สามเณร วัฒนพล หรือ เณรดิว ส่งสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อผ่าพิสูจน์ สาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

นางสุกัญญา กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจอย่างมากที่เณรลูกชายมาจากไป ซึ่งก่อนหน้านี้ตนมีความหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์ให้เณรลูกชายฟื้นกลับมาอยู่กับตนอีกครั้ง โดยเณรลูกชายอาการดีขึ้น มีอาการตอบสนอง เนื่องจากสามารถรับยาเองได้ แต่ในที่สุดก็ไม่มีปาฏิหาริย์ ทั้งนี้ตนอยู่ระหว่างการจัดเตรียมงานศพเณรลูกชาย โดยจะจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่วัดดอนขมิ้น เป็นเวลา 3 วัน ส่วนเรื่องกฎหมายก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะต้องดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดอยู่แล้ว เพราะถึงอย่างไร หลวงตาศภชัย ก็ต้องรับกรรมที่ตนเองได้ก่อไว้ ขณะที่ นายวัฒนา ไม่พอใจและเสียใจอย่างมาก และยืนยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด อย่างไรก็ตามตนขอจัดการเรื่องงานศพของเณรลูกชายให้เสร็จสิ้นก่อน ส่วนเรื่องอื่นค่อยว่ากัน

ส่วนการดำเนินคดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งผลการรักษาของแพทย์ และผลการชันสูตร เพื่อดำเนินคดี นายศุภชัย อดีตพระพี่เลี้ยงของสามเณร ในข้อหา ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต่อไป