posttoday

ตร.ลาดพร้าวเร่งตรวจภาพวงจรปิดล่าตัวแก๊งรุมทำร้าย"เอกชัย"

23 สิงหาคม 2561

ตำรวจลาดพร้าวเร่งรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามแก๊งรุมทำร้าย "เอกชัย หงส์กังวาน" ขณะที่เจ้าตัวไปให้เจ้าหน้าที่สเก็ตช์ภาพคนร้าย

ตำรวจลาดพร้าวเร่งรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามแก๊งรุมทำร้าย "เอกชัย หงส์กังวาน" ขณะที่เจ้าตัวไปให้เจ้าหน้าที่สเก็ตช์ภาพคนร้าย

จากกรณีนายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ลอบทำร้ายร่างกายบริเวณหน้าบ้านพักย่านลาดพร้าว เมื่อวันที่ 22 ส.ค.หลังจากเดินทางไปทำเนียบรัฐบาลเพื่อทวงถามความรับผิดชอบเรื่องนาฬิกาหรู ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยนายเอกชัยถูกชายฉกรรจ์ใช้ไม้ตี 4-5 ครั้ง และต้องเข้ารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลนพรัตน์ พบว่ากระดูกมือด้านซ้ายแตกสองจุด บริเวณโคนนิ้วก้อย และบริเวณฝ่ามือ ทำให้จำเป็นต้องเข้าเฝือกอ่อนเพื่อรักษาอาการ คาดว่าใช้เวลา 45 วันเป็นอย่างน้อยถึงจะหายเป็นปกติ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ส.ค. นายเอกชัยได้เดินทางพบ พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ การรัตน์ รองผกก.(สอบสวน)สน.ลาดพร้าว เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม แล้วเดินทางไปสเก็ตช์ภาพคนร้ายที่กองทะเบียนประวัติสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะที่ฝ่ายสืบสวน สน.ลาดพร้าว ได้รวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณข้างเคียงเพื่อประกอบเป็นหลักฐานในการออกหมายจับตัวคนร้ายต่อไป

ขณะที่เฟซบุ๊กของนายเอกชัย ได้มีผู้ส่งข้อความให้กำลังใจนายเอกชัยจำนวนมากอาทิ อาทิ "เคยดูแต่หนังเรื่อง อันธพานคลองเมือง ตอนนี้ น่าจะยุคหนัง แดงไบเล่แล้วมั้ง" "ถ้าเป็นสมัยจอมพล ป. จอมพล สฤษดิ์ พฤกษภาทมิฬ คงถูกฆ่าอุ้มหาย หาศพไม่เจอไปแล้ว เขากล้าหาญมาก ไม่กลัวตาย น่าเสียดายพวกน้อยไปหน่อย คนจนรักประชาธิปไตยก็ลำบากแบบนี้ละ" "คนแบบเอกชัย หายากมากในสังคมไทย นับถือคุณเอกชัย"