posttoday

กัมพูชาปล่อย "เสี่ยอ้วน" แล้ว ตำรวจคุมตัวถึงไทย22ส.ค.นี้

21 สิงหาคม 2561

จเรตำรวจแห่งชาติเผยกัมพูชาปล่อยตัว "เสี่ยอ้วน" แล้ว เจ้าหน้าไทยกำลังคุมตัวกลับมา คาดถึงประเทศไทยเช้า 22 ส.ค.นี้

จเรตำรวจแห่งชาติเผยกัมพูชาปล่อยตัว "เสี่ยอ้วน" แล้ว เจ้าหน้าไทยกำลังคุมตัวกลับมา คาดถึงประเทศไทยเช้า 22 ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการขั้นตอนเกี่ยวกับเอกสารการปล่อยตัว นายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วน ผู้ต้องหาตามหมายจับบงการฆ่า น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ และนายอนันตชัย จริตรัมย์ บริเวณลานจอดรถเขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2561 กับทางการกัมพูชาเรียบร้อยแล้ว

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ไทยกำลังคุมตัว นายปัญญา เดินทางออกจากกรุงพนมเปญ และคาดว่าจะถึงชายแดนด่านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เย็นวันนี้ (21 ส.ค.) ซึ่งคาดว่าจะสามารถออกจากด่านชายแดน และเดินทางข้ามเข้ามายังประเทศไทยได้ในช่วงเช้าวันที่ 22 ส.ค.นี้

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า ทางการกัมพูชา ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ในการส่งตัว นายปัญญา กลับมาดำเนินคดีในไทย ซึ่งทางการไทยได้ส่งพนักงานสอบสวนไปร่วมสอบสวนด้วย เบื้องต้นให้การเป็นประโยชน์ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด หากนำตัวกลับมาประเทศไทยได้จะแถลงข่าวทันที ส่วนการส่งตัวกลับไม่ใช่เป็นการแลกเปลี่ยนผู้ต้องหา แต่เป็นข้อตกลงร่วมกันในกลุ่มประเทศอาเซียนอยู่แล้ว

ส่วนคดี นายอัศยา ชัยภา หรือโก้ ผู้ต้องหาฆ่า นางสาวธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เสียชีวิตภายในโรงแรม พื้นที่ สน.โชคชัย ขณะนี้ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กำลังเร่งติดตามความคืบหน้าของคดีอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้เชื่อว่า จะได้ตัวผู้ต้องหากลับมาดำเนินคดีในเร็ววันนี้แน่นอน