posttoday

ผู้ว่าฯกทม.สั่งติดเสาไฟส่องสว่างเพิ่ม94ต้นใน"อุทยานสวนจตุจักร"

20 สิงหาคม 2561

"อัศวิน" สั่งติดตั้งเสาไฟฟ้าส่องสว่างในอุทยานสวนจตุจักรเพิ่ม 94 ต้น เตรียมสรุปผลทำประชาพิจารณ์ปิดถนน.กำแพงเพชร3 ต้นก.ย.นี้

"อัศวิน" สั่งติดตั้งเสาไฟฟ้าส่องสว่างในอุทยานสวนจตุจักรเพิ่ม 94 ต้น เตรียมสรุปผลทำประชาพิจารณ์ปิดถนน.กำแพงเพชร3 ต้นก.ย.นี้

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า โครงการเชื่อม 3 สวนสาธารณะ ประกอบด้วย สวนจตุจักร สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เป็นอุทยานสวนจตุจักร คาดว่าแล้วเสร็จทั้งหมดช่วงต้นเดือน ก.ย.นี้ โดยหลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าบางจุดแสงสว่างยังไม่เพียงพอ และได้รับเรื่องร้องเรียนว่าประชาชนที่มาปั่นจักรยานภายในสวนประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะช่วงที่เป็นทางโค้งที่แสงสว่างไม่เพียงพอ จึงได้สั่งการให้สำนักสิ่งแวดล้อม (สสล.) ติดตั้งเสาไฟฟ้าส่องสว่างเพิ่มทั้งบริเวณทางเดิน ทางวิ่ง และทางจักรยาน รวมจำนวน 94 ต้น ปัจจุบัน อยู่ระหว่างดำเนินการ

ขณะที่การเสนอขอปิดการจราจรบริเวณถนนกำแพงเพชร 3 ซึ่งเป็นพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)นั้น รฟท. รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ บก.จร. ไม่ขัดข้องกับข้อเสนอของกทม. แต่ให้มีการทำประชาพิจารณ์เพื่อรับฟังความเห็นประชาชน ซึ่งกทม.อยู่ระหว่างจัดทำประชาพิจารณ์ คาดว่าจะสรุปผลได้ช่วงต้นเดือนก.ย.

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวอีกว่า สำหรับพื้นที่ตลาดนัดเจเจกรีน ซึ่งเป็นพื้นที่อยู่ระหว่าง3สวนสาธารณะ ได้สิ้นสุดสัญญาเช่ากับทางมูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์แล้ว อยู่ระหว่างกระบวนการขอคืนพื้นที่โดยมูลนิธิสวนสมเด็จฯ ทั้งนี้ ภายหลังการคืนพื้นที่บริเวณตลาดเจเจกรีน มูลนิธิสวนสมเด็จฯ ขอให้กทม. พัฒนาบริเวณดังกล่าว ซึ่งมีเนื้อที่กว่า26ไร่ เป็นอุทยานสวนจตุจักรเฟส2 ด้วย ขณะเดียวกัน กทม.อยู่ระหว่างฟ้องร้องเรียกค่าเช่าพื้นที่จากผู้บริหารตลาดเจเจกรีน ซึ่งค้างค่าเช่ากทม.มานานกว่า 2 ปี ค่าเช่าเดือนละประมาณ 7 แสนบาท และฟ้องตลาดไม่เสียภาษีบำรุงท้องที่รวมเป็นเงินกว่า50 ล้านบาท