posttoday

ไม่เลือกปฏิบัติ! ตำรวจล็อคล้อรถคณะผู้ว่า กทม. จอดในที่ห้ามจอด

18 สิงหาคม 2561

ตำรวจพญาไท ล็อคล้อรถคณะผู้ว่า กทม. จอดในที่ห้ามจอดส่งผลการจราจรติดขัด

ตำรวจพญาไท ล็อคล้อรถคณะผู้ว่า กทม. จอดในที่ห้ามจอดส่งผลการจราจรติดขัด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมงานไทยนิยมยั่งยืนเพื่อชุมชนอยู่ดีกินดี ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) นั้น ส่งผลให้บริเวณด้านหน้างานมีการจราจรติดขัดอย่างหนักเนื่องจากมีรถยนต์จอดบริเวณดังกล่าว ที่ริมถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กว่า 10 คัน โดยทางตำรวจ จราจร สน.พญาไทได้ทำการล๊อกล้อและติดใบเปรียบปรับไว้ด้านหน้ารถ รวมไปถึงรถตู้ของกรุงเทพมหานครที่มีคำว่า ใช้ในราชการเท่านั้น หนำซ้ำยังมีกระแสข่าวว่ามีรถของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครรวมอยู่ด้วย เมื่อผู้สื่อข่าวทำการตรวจสอบแล้วปรากฎว่ารถของผู้ว่าได้จอดไว้ภายในงานที่มีการจัดเตรียมไว้ ส่วนด้านนอกเป็นเพียงรถคณะทำงาน และรถของประชาชนที่มาร่วมงานเท่านั้น

ด้าน พ.ต.ท.บวรภพ สุนทรเรขา รอง ผกก.จร.สน.พญาไท เปิดเผยว่า ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเหตุเพลิงไหม้แคมป์พักคนงานก่อสร้าง ที่บริเวณซอยเพชรบุรี 9 ส่งผลให้การจราจรโดยรอบอนุสาวรีย์ ชัยสมรภูมิติดขัดอย่างหนัก ปริมาณรถสะสมมาจนมาถึงถนนพหลโยธิน ต่อมาตรวจสอบพบว่าบริเวณดังกล่าวมีการจอดรถ จึงได้ทำการประชาสัมพันธ์ให้เคลื่อนย้ายรถออกจากจุดดังกล่าว เนื่องจากการจราจรแน่นหนา แต่ก็ยังไม่มีผู้ใดมาเคลื่อนย้ายรถ จึงได้ทำการกวดขันและบังคับล้อ เพราะเป็นพื้นที่ห้ามจอดในช่วงเวลา 05.00-22.00 น.

พ.ต.ท.บวรภพ กล่าวต่อว่า หลังจากทำการล๊อกล้อ ทางสำนักงานเขตพญาไท ออกมารับยอมรับว่า การสื่อสารขอใช้พื้นที่ผิดพลาดในการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ.จร.สน.พญาไท มีความล่าช้าว่าจะมีการจัดงานเพื่อขอใช้พื้นที่ริมถนน เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ทำการตักเตือนว่ากล่าว จากนั้นทำการปลดล๊อกล้อและจัดสถานที่จอดรถบริเวณด้านในกับจุดอื่นๆเพิ่มเติมเพื่อรองรับประชาชนที่มาร่วมงานพร้อมอำนวยความสะดวกการจราจรให้คล่องตัวมากขึ้น

ภาพ INN