posttoday

ราชทัณฑ์ เตือนภัย อย่าหลงเชื่อคนแอบอ้างปล่อยนักโทษพ้นคุก

18 สิงหาคม 2561

กรมราชทัณฑ์ แจง ระวังมิจฉาชีพ แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ผ่านเฟซบุ๊ก เรียกเก็บค่าใช้จ่ายช่วยเหลือผู้ต้องขัง ปล่อยตัวก่อนกำหนด

กรมราชทัณฑ์ แจง ระวังมิจฉาชีพ แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ผ่านเฟซบุ๊ก เรียกเก็บค่าใช้จ่ายช่วยเหลือผู้ต้องขัง ปล่อยตัวก่อนกำหนด

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. พ.ต.อ.ณรัชต์  เศวตนันทน์  อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีปรากฏว่ามีเพจเฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า    "ผมทำงานที่กรมราชทัณฑ์ ถ้าญาตินักโทษสนใจปรึกษา เรื่องอภัยโทษ เรื่องชั้นนักโทษ เรื่องย้ายนักโทษส่งชื่อนามสกุล ทุกอย่างช่วยได้ทางline ที่ ppppp@2018" ข้อมูลปรากฏตามหน้าเพจ เฟสบุ๊คชื่อ “อภัยโทษ และข้อสงสัยเกี่ยวกับคดีปรึกษากฎหมาย” นั้น กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า ข้อความดังกล่าว อาจทำให้พี่น้องประชาชนที่เป็นญาติมิตรของผู้ต้องขังเข้าใจผิดคิดว่า ผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ ที่สามารถวิ่งเต้นช่วยเหลือให้ผู้ต้องขังได้รับการปล่อยตัวออกมาก่อนกำหนดจริง และอาจถูกเรียกร้องค่าตอบแทน

"ไม่เป็นความจริง กรมราชทัณฑ์ จึงขอให้พี่น้องประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ กลุ่มบุคคลที่อาจเป็นมิจฉาชีพเข้ามาหลอกลวงท่าน  หากมีข้อสงสัยให้สอบถามที่เรือนจำที่นักโทษถูกคุมขังได้โดยตรง" พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าว        

พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์ ยึดหลักการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังตามหลักกฎหมาย ด้วยความเสมอภาคและเป็นธรรม มุ่งมั่นในการคืนคนดีสู่สังคมอย่างมีคุณภาพ    และสร้างความมั่นคงปลอดภัยให้แก่ประชาชนอย่างแท้จริง