posttoday

เขมรนัดส่งตัว"เสี่ยอ้วน"ให้ไทย 21 ส.ค.

18 สิงหาคม 2561

กัมพูชา เตรียมส่งตัว "เสี่ยอ้วน" กลับมาดำเนินคดีที่ไทย 21ส.ค.เหตุติดเรื่องเอกสารการส่งตัวตามขั้นตอน ด้าน ผบ.ตร.เตรียมตั้งโต๊ะแถลง

กัมพูชา เตรียมส่งตัว "เสี่ยอ้วน" กลับมาดำเนินคดีที่ไทย 21ส.ค.เหตุติดเรื่องเอกสารการส่งตัวตามขั้นตอน ด้าน ผบ.ตร.เตรียมตั้งโต๊ะแถลง

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการควบคุมตัวนายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วน ผู้ต้องหาฆ่าน.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือสปาย และนายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือฟอส เสียชีวิตบริเวณลานจอดรถเขาชีจรรย์ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจากทางการกัมพูชาจับตัวได้ที่ จ.ปรีเวง ติดชายแดนประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า จากการประสานงานกับทางการกัมพูชาตกลงว่าไม่สามารถส่งตัวเสี่ยอ้วนได้ทันตั้งแต่บ่ายวานนี้ (17 ส.ค.) เนื่องจากติดเรื่องเอกสารการส่งตัวต้องเสนอผ่านหลายขั้นตอนตามระเบียบของทางกัมพูชา เอกสารน่าจะเสร็จวันที่ 20 ส.ค.นี้ ก่อนจะส่งตัวเสี่ยอ้วนได้เช้าวันที่ 21 ส.ค. ยืนยันไม่ได้ติดขัดเรื่องใดๆ แต่เป็นเรื่องขั้นตอนตามระเบียบที่ต้องใช้เวลาเท่านั้น

ขณะเดียวกันทางการกัมพูชาได้ขอความร่วมมือให้ทางการไทยช่วยติดตามจับกุมตัว 2 ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมแฟนสาวในประเทศกัมพูชา ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นอดีตนักศึกษาแพทย์ที่หลบหนีไปอยู่กับเพื่อนในสวนผลไม้ใน จ.จันทบุรี ตำรวจจึงเข้าปิดล้อมจับกุมตัวทั้ง 2 คนได้เช้าวานนี้ (17 ส.ค.) และถูกตำรวจ สภ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี นำตัวมาส่งให้พนักงานสอบสวนควบคุมตัวไว้ที่ สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อรอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่ง 2 คดีนี้ถือเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างตำรวจไทยและตำรวจกัมพูชา

ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เปิดเผยถึงการนำตัวเสี่ยอ้วน กลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทยว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.สุชาติ ได้เดินทางไปยังประเทศกัมพูชา เป็นครั้งที่ 2 เพื่อประสานขอรับตัวเสี่ยอ้วน ผู้ต้องหากลับมาประเทศไทย ซึ่งตนเองได้พูดคุยถึงความคืบหน้ากับ พล.ต.อ.สุชาติ ทุกระยะ โดยรายละเอียด จะแถลงข่าวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 18 ส.ค. ยืนยันตนพร้อมจะตอบทุกคำถาม

ภาพ-อสมท.