posttoday

เผยภาพ "เสี่ยอ้วน" หลังถูกตำรวจกัมพูชารวบ คาดส่งกลับไทยภายใน 1-2 วัน

16 สิงหาคม 2561

จเรตำรวจแห่งชาติ เผยทางการกัมพูชาอยู่ระหว่างนำตัว "เสี่ยอ้วน" เดินทางมาส่งที่ชายแดนไทย คาดภายใน1-2 วันนำตัวกลับมาดำเนินคดีได้

จเรตำรวจแห่งชาติ เผยทางการกัมพูชาอยู่ระหว่างนำตัว "เสี่ยอ้วน" เดินทางมาส่งที่ชายแดนไทย คาดภายใน1-2 วันนำตัวกลับมาดำเนินคดีได้

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกตำรวจ กล่าวถึงการควบคุมตัว นายปัญญา ยิ่งดัง หรือ เสี่ยอ้วน ผู้ต้องหาบงการฆ่า นางสาวปวีณา หรือสปาย นาเมืองรักษ์ อายุ 20 ปี และนายอนันตชัย หรือฟอส จริตรัมย์ อายุ 20 ปี เสียชีวิตบริเวณลานจอดรถฝั่งตรงข้ามพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการประสานขอรับตัว นายปัญญา กลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะได้ตัวมาวันไหน แต่คิดว่าไม่มีปัญหา เนื่องจาก ผู้บัญขาการตำรวจแห่งชาติ มีความสัมพันธ์อันดีกับ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกัมพูชา คาดว่าจะมาถึงไทยเร็วๆนี้ มั่นใจทุกอย่างจะลุล่วงด้วยดี

"ยืนยันการส่งตัวเสี่ยอ้วนไม่มีเงื่อนไขหรือข้อต่อรองใดใดจากทางตำรวจกัมพูชา"พล.ต.ต.ปิยะพันธ์กล่าว

พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ กล่าวว่า สำหรับเส้นทางการหลบหนี ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด แต่จากรายงานการสืบสวนทราบว่านายปัญญาหลบหนีออกไปตามช่องทางธรรมชาติแน่นอน ส่วนคนที่ให้การสนับสนุนหรือนำพาให้หลบหนีไม่ว่าจะเป็นใครก็ต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด รอให้ได้ตัวนายปัญญามาก่อน ที่ผ่านมา ผบ.ตร. มีการกำชับสั่งการตำรวจทุกพื้นที่ พร้อมส่งชุดดรีมทีมนำโดย พล.ต.อ.สุชาติ ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการติดตาม นายอัศยา ชัยภา อายุ 33 ปี หรือ โก้ ผู้ต้องหาฆ่า นางสาวธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ อายุ 39 ปี หรือ เชอรี่ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งคาดว่า หลบหนีไปอยู่ประเทศกัมพูชาเช่นกันนั้น รองโฆษก ตร. ระบุว่า คงมีโอกาสได้ตัวมาดำเนินคดี เพราะถือเป็นคดีอุกจฉกรรจ์เช่นกัน

ด้าน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังจากเดินทางกลับจากประเทศกัมพูชา ว่า ได้เดินทางลงพื้นที่ สืบสวนหาข่าว และได้ประสานงานกับตำรวจกัมพูชา ยืนยันได้ตัว นายปัญญาแน่นอน แต่เบื้องต้นยังไม่ได้พูดคุยหรือสอบสวนแต่ยอมรับว่าทางการกัมพูชาควบคุมตัวขณะเดินทางหลบหนีออกไปทางภาคตะวันออกของกัมพูชา ขณะนี้ตำรวจกัมพูชา อยู่ระหว่างนำตัวนายปัญญาเดินทางด้วยรถยนต์มาส่งที่ชายแดนไทย ฝั่งอรัญประเทศ จ.สระแก้ว คาดว่าจะใช้เวลาในการเดินทางมากกว่า 9 ชั่วโมง

รายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจกัมพูชา ควบคุมตัว นายปัญญาได้ขณะหลบซ่อนอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน จ.ปรีเวง ชายแดนกัมพูชาติดกับประเทศเวียดนาม เพื่อเตรียมเดินทางหนีออกไปประเทศเวียดนาม

เบื้องต้นทางการกัมพูชา ทำการสอบสวนเพราะผู้ต้องหามีการหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย และจะนำตัวมาประเทศไทยได้ภายใน 1-2 วันนี้ คาดว่าจะนำขึ้นเฮลิคอปเตอร์จาก อ.คลองลึก จ.สระแก้ว ไปที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ทันที

ภาพจาก www.fm91bkk.com

เผยภาพ "เสี่ยอ้วน" หลังถูกตำรวจกัมพูชารวบ คาดส่งกลับไทยภายใน 1-2 วัน