posttoday

"สาวหมอลำดัง"แจ้งความปอท.หลังถูกขู่ฆ่าผ่านเฟซบุ๊ก

16 สิงหาคม 2561

"นุช วิลาวัลย์ อาร์สยาม" เข้าแจ้งความปอท.หลังเจอผู้ใช้เฟซบุ๊กอ้างเป็นผู้แต่งเพลงส่งข้อความมาขู่ฆ่า

"นุช วิลาวัลย์ อาร์สยาม" เข้าแจ้งความปอท.หลังเจอผู้ใช้เฟซบุ๊กอ้างเป็นผู้แต่งเพลงส่งข้อความมาขู่ฆ่า

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) น.ส.วิลาวัลย์ สมบูรณ์ หรือ นุช วิลาวัลย์ อาร์สยาม อายุ 29 ปี ฉายา”ตัวแม่หมอลำ” ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 บก.ปอท.และ ร.ต.อ.ณัชไชยเฉลิม วงษ์ใหญ่ รองสว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.กรณีมีบุคคลไม่หวังดีขู่ฆ่าหลังจากที่มีการปล่อยเพลง “โสดโสตาย” พร้อมนำเอกสารหลักฐานยึดต่อเจ้าหน้าที่

น.ส.วิลาวัลย์ กล่าวว่า ในช่วงเดือน มิ.ย. ที่ตนได้ทำการออกเพลงใหม่ชื่อเพลง “โสดโสตาย” ได้เพียงไม่นานก็ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เดียร์ โชติกา เรืองเอี่ยม (เรียงฉันว่านางพญา)” ได้ทักแชทมาบอกว่าเพลงดังกล่าวเป็นเพลงที่เขาแต่ง แต่ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงเพราะเพลงดังกล่าวเป็นเพลงที่ตนแต่งร่วมกับอาจารย์ท่านหนึ่ง หลังจากนั้นบุคคลดังกล่าวก็มีการโพสต์เฟซบุ๊ก อัดวีดีโอไลฟ์สด มีคำพูดคำจาวา เสียดสี ด่าทอถึงตน แต่ตนไม่ได้สนใจอะไร

กระทั่งช่วงที่ตนต้องไปแสดงงานคอนเสิร์ตที่จังหวัดระยอง ผู้ไม่หวังดีดังกล่าวก็มีการโพสต์ขู่จะทำร้ายร่างกาย ล่าสุดที่ทำให้ตกใจและตัดสินใจแจ้งความเพราะตนไปเจอคลิปบุคคลดังกล่าวที่มีการพูดขู่จะฆ่าตน ตนจึงปรึกษากับทางบริษัทจึงได้เข้าแจ้งความเพื่อปกป้องสิทธิ์ของตนเอง และเพื่อความปลอดภัย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องไว้ ก่อนจะนำเสนอต่อผู้บังคับบัญชา รอพิจารณาเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

"สาวหมอลำดัง"แจ้งความปอท.หลังถูกขู่ฆ่าผ่านเฟซบุ๊ก