posttoday

ฝนตกหนักถึง18ส.ค. เตือน54จ.เสี่ยงท่วม

16 สิงหาคม 2561

ปภ.เตือนภัย 54 จังหวัดเสี่ยงน้ำท่วม เหตุพายุเบบินคาคาดทำฝนตกหนักถึง 18 ส.ค.

ปภ.เตือนภัย 54 จังหวัดเสี่ยงน้ำท่วม เหตุพายุเบบินคาคาดทำฝนตกหนักถึง 18 ส.ค.

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ขอให้ประชาชนในพื้นที่ 54 จังหวัดครอบคลุมทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคใต้ ระวังฝนตกหนักระหว่างวันที่ 15-18 ส.ค.นี้ ซึ่งเป็นผลพวงจากพายุโซนร้อนเบบินคา จึงอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม

ทั้งนี้ จังหวัดที่ต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมและดินโคลนถล่ม ประกอบด้วย ภาคเหนือ 17 จังหวัด ได้แก่ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน เพชรบูรณ์ พิษณุโลก สุโขทัย อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร พิจิตร ตาก นครสวรรค์ และอุทัยธานี ภาคอีสาน 20 จังหวัด ได้แก่ จ.เลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม อำนาจเจริญ ร้อยเอ็ด ยโสธร นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ภาคกลาง 11 จังหวัด ได้แก่ จ.กาญจนบุรี ราชบุรี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ภาคใต้ 6 จังหวัด ได้แก่ จ.ชุมพร นครศรีธรรมราช ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

นายชยพล กล่าวว่า ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัย พร้อมทั้งปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัด รวมถึงขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงให้พ้นจากระดับน้ำท่วมถึง และพร้อมจะอพยพหนีภัยได้ทันที