posttoday

"กทม." เรียก "บีทีเอส"หารือติดแผงกั้นชานชาลาหลังผู้โดยสารตกไปในราง

15 สิงหาคม 2561

กทม.เตรียมเรียกบีทีเอสหารือติดแผงกั้นชานชาลาสถานีรถไฟฟ้า หลังเกิดเหตุผู้โดยสารเป็นลมตกลงไปในราง

กทม.เตรียมเรียกบีทีเอสหารือติดแผงกั้นชานชาลาสถานีรถไฟฟ้า หลังเกิดเหตุผู้โดยสารเป็นลมตกลงไปในราง

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเหตุ ผู้โดยสารเป็นลม จนตกลงไปในรางรถไฟฟ้า สถานีราชเทวี ฝั่งมุ่งหน้าสถานีสำโรง เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา จนทำให้เกิดความล่าช้าในการเดินรถ ทาง กทม.เคยหารือเรื่องการติดแผงกั้นที่ชานชาลาสถานีรถไฟฟ้ากับ บริษัทขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (บีทีเอส) มาแล้วแต่เนื่องจากจำเป็นต้องใช้งบประมาณค่อนข้างสูงจึง ยังไม่มีการดำเนินการใดๆในช่วงที่ผ่านมา มีเพียงแค่สั่งการให้มีการสำรวจพื้นที่ในแต่ละสถานีเท่านั้น แต่เมื่อมีเหตุการณืดังกล่าวเกิดขึ้น ภายในสัปดาห์หน้า กทม.จะเชิญตัวแทนจากบริษัทบีทีเอส มาร่วมหารือถึงกรณีดังกล่าวอีกครั้ง

ทั้งนี้ ตามทีโออาร์การก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสแต่ละแห่ง ไม่ได้มีการกำหนดให้สร้างแผงกั้นผู้โดยสารแต่อย่างใด อย่างที่สถานี สยาม ทางบีทีเอสก็เป็นผู้ดำเนินการด้วยตนเอง เพื่อความปลอดภัย สำหรับส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่กทม.เป็นผู้ลงทุนด้านโครงสร้างนั้น กทม.จะเป็นผู้ดำเนินการติดตั้ง

"ปกติแล้ว หากไม่ใช่สถานีที่มีคนพลุกพล่านโอกาสเกิดเหตุดังกล่าวจะน้อย แต่หากมีแผงกั้นทุกสถานีก็จะได้มาตรฐานมากขึ้น ส่วนงบประมาณสำหรับการดำเนินการดังกล่าวนั้นค่อนข้างสูง โดยบีทีเอสจะเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งทางกทม.จะเป็นผู้ให้คำแนะนำกรณีดังกล่าวเท่านั้น"นายสกลธี กล่าว