posttoday

พี่สาว "บูม บิตคอยน์"ปฏิเสธทุกข้อหา ยันไม่รู้ที่มาของเงินโอนจากพี่ชาย

15 สิงหาคม 2561

ผู้บังคับการกองปราบปรามเผย พี่สาว "บูม บิตคอยน์" ปฏิเสธไม่รู้เงินโอนจากพี่ชายมาจากการกระทำผิด ตร.เตรียมส่งฝากขังค้านประกันตัว เผยค้นบ้านพ่อแม่เจอเอกสารรับโอนเงิน

ผู้บังคับการกองปราบปรามเผย พี่สาว "บูม บิตคอยน์" ปฏิเสธไม่รู้เงินโอนจากพี่ชายมาจากการกระทำผิด ตร.เตรียมส่งฝากขังค้านประกันตัว เผยค้นบ้านพ่อแม่เจอเอกสารรับโอนเงิน

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบปากคำน.ส.สุพิชย์ฌา จารวิจิต พี่สาวของนายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือบูม นักแสดงหนุ่ม ที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน หลังผู้เสียหายชาวต่างชาติแจ้งความเอาผิดในคดีหลอกลวงให้ลงทุนสกุลเงินดิจิตอลหรือบิตคอยน์ มูลค่าเสียหายกว่า 790 ล้านบาท หลัง น.ส.สุพิชย์ฌาเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ไมตรี กล่าวว่า เบื้องต้น น.ส.สุพิชย์ฌายอมรับว่าได้รับโอนเงินจากนายปริญญา จารวิจิตร พี่ชายจริง แต่ไม่ทราบว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการกระทำความผิด โดยมียอดเงินหมุนเวียนออกจากบัญชี ประมาณ 200 ล้านบาท โดยจะนำเงินโอนกลับไปให้พี่ชายและนำไปรับฝากที่ดิน และยืนยันว่าไม่มีการชักชวนบุคคลอื่นมาร่วมด้วย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้น บ้านพักของบิดา มารดา ของนายจิรัชพิสิษฐ์ ที่จังหวัดชลบุรี โดยเจ้าหน้าที่พบเอกสารการรับโอนเงิน ซึ่งรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอยู่ในสำนวน โดยจะต้องมีการพิจารณาต่อไปว่าบิดาและมารดา จะเข้าข่ายความผิดร่วมกันฟอกเงินด้วยหรือไม่ และจะพิจารณาออกหมายจับกลุ่มผู้รับโอนเงินเพิ่มเติม ซึ่งเป็นเครือญาติทั้งหมด

พล.ต.ต.ไมตรี กล่าวว่า หลังจากสอบปากคำเสร็จ เจ้าหน้าที่จะคุมตัว น.ส.สุพิชย์ฌา ไปขออำนาจศาลฝากขัง และคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษและมูลค่าความเสียหายสูง

ขณะที่ทนายความ น.ส.สุพิชย์ฌา กล่าวว่า น.ส.สุพิชย์ฌา ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา